Nhà Trắng: Truy tìm bằng chứng IS tấn công Mỹ

Tin mới nhất cho hay, phát ngôn viên Nhà Trắng khẳng định còn quá sớm để kết luận IS âm mưu tấn công nước Mỹ tại 1 trung tâm triển lãm nghệ thuật ở Texas. FBI đang vào cuộc để điều tra rõ vụ việc.
Nhà Trắng: Truy tìm bằng chứng IS tấn công Mỹ

Theo người phát ngôn Nhà Trắng, Josh Earnest, vụ tấn công do 2 tay súng thực hiện vẫn đang trong quá trình điều tra” và còn chưa thể quy kết trách nhiệm của vụ việc cho tổ chức khủng bố IS.

Nhà Trắng: Truy tìm bằng chứng IS tấn công Mỹ - anh 1

Phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest

Hiện Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI đang vào cuộc để điều tra rõ vụ việc.

Theo hồ sơ của FBI, hai kẻ thực hiện vụ xả súng tại triển lãm có 200 người tham gia là Elton Simpson, 30 tuổi, và bạn cùng phòng của hắn, Nadir Soofi, 34 tuổi.

Nhà Trắng: Truy tìm bằng chứng IS tấn công Mỹ - anh 2

FBI đang điều tra tại hiện trường vụ xả súng tại Garland, Texas

Hai kẻ này nhanh chóng bị cảnh sát thuộc bang khống chế và tiêu diệt.

Soofi tốt nghiệp Trường Quốc tế Islamabad ở Pakistan năm 1998 rồi theo học Đại học Utah. Một người anh em họ nói Soofi sinh ra tại Mỹ.

Simpson từng bị kết tội năm 2011 vì nói dối FBI về kế hoạch tới Somalia.

FBI bắt đầu điều tra Simpson trong vài tháng gần đây do y đăng tải thông tin liên quan IS lên truyền thông xã hội.

Trước đó, hôm 3/5, hai tay súng đã lái xe đến trung tâm Curtis Culwell và nổ súng vào các nhân viên an ninh bên ngoài trung tâm, khiến 1 nhân viên bị thương nặng. Hai tên này sau đó đã bị cảnh sát bắn chết trên đường bỏ chạy.

Lương Ánh (T/h)

Xem thêm:

- Khủng bố IS nung nấu âm mưu 'đặt dấu chấm hết cho nước Mỹ'?

- 50 tay súng lạ mặt thảm sát dã man 20 công nhân Pakistan khi đang ngủ

- Xả súng điên cuồng trên đường phố, 6 người thương vong

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.