Nhận hơn 6 triệu USD bồi thường cho 27 năm ngồi tù oan

Một người đàn ông Canada hôm qua được bồi thường hơn 6 triệu USD do bị kết án oan và phải ngồi tù 27 năm.
Nhận hơn 6 triệu USD bồi thường cho 27 năm ngồi tù oan

Nhận hơn 6 triệu USD bồi thường cho 27 năm ngồi tù oan ảnh 1

Ông Ivan Henry. Ảnh: CTV News.

Ivan Henry, 69 tuổi, đệ đơn kiện sau khi bản án đối với ông bị vô hiệu vào năm 2010. Trước đó, ông bị kết tội do liên quan đến 10 vụ tấn công tình dục, nạn nhân là 8 phụ nữ, trong thời gian từ năm 1981 đến 1982.

AFP dẫn lời Christopher Hinkson, Chánh án Tòa án Tối cao tỉnh British Columbia, Canada, nói các công tố viên đã không thể đưa ra những bằng chứng quan trọng và "xâm phạm quyền được xét xử công bằng của ông Henry".

"Ông Henry lẽ ra có thể được tuyên trắng án trong phiên xử năm 1983", ông cho biết.

Theo Globe and Mail, luật sư bào chữa cho Henry đòi khoản bồi thường là 30 triệu CAD (gần 24 triệu USD), cho rằng cần phải gửi đi một "thông điệp mạnh mẽ". Tòa án sau đó quyết định bồi thường cho Henry 8 triệu CAD (hơn 6 triệu USD).

Số tiền từng bồi thường cho người bị kết án oan lớn nhất ở Canada là 10 triệu CAD. Số tiền này được trao cho David Milgaard, ngồi tù oan 22 năm vì liên quan đến một vụ tấn công tình dục và giết người nhưng ông không phải hung thủ, năm 1999.

Theo VNE

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .