Nhật hoàng và hoàng hậu sẽ thăm Việt Nam vào tháng 3

(Ngày Nay) - Nguồn tin từ hoàng gia Nhật Bản cho biết Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ có chuyến thăm Việt Nam đầu tiên vào đầu tháng 3.
Nhật hoàng Akihito, Hoàng hậu Michiko và gia đình Thái tử Naruhito gặp gỡ người dân ngày đầu năm mới. Ảnh: Kyodo.
Nhật hoàng Akihito, Hoàng hậu Michiko và gia đình Thái tử Naruhito gặp gỡ người dân ngày đầu năm mới. Ảnh: Kyodo.

Theo nguồn tin, nhiều lãnh đạo Việt Nam khi công tác tại Nhật Bản đều gửi lời mời Nhật hoàng Akihito (83 tuổi) và Hoàng hậu Michiko (82 tuổi) đến thăm Việt Nam. Sau quá trình sắp xếp, vị này tiết lộ với hãng tin Kyodo rằng chuyến thăm Việt Nam của người đứng đầu hoàng gia Nhật Bản sẽ diễn ra vào đầu tháng 3.

Trong 5 ngày tại Việt Nam, Nhật hoàng và hoàng hậu sẽ lưu lại Hà Nội và có thể đến thăm Huế.

Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu kể từ tháng 1/2016. Khi đó, họ đến Philippines để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong Thế chiến 2.

Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên mà Nhật hoàng Akihito ghé thăm từ sau khi ông tỏ ý thoái vị vào tháng 8 năm ngoái vì lý do sức khoẻ. Bài phát biểu chưa từng có tiền lệ của Nhật hoàng buộc chính phủ phải thành lập một uỷ ban để nghiên cứu khả năng nhà vua thoái vị.

Ngay sau khi rời Việt Nam, Nhật hoàng và hoàng hậu sẽ dự một sự kiện tưởng niệm các nạn nân thiệt mạng trong thảm hoạ kép động đất và sóng thần hồi tháng 3/2011.

Hồi tháng 9/2015, trả lời về khả năng tổ chức chuyến thăm của Nhật hoàng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam hoan nghênh phía Nhật Bản xem xét việc thu xếp chuẩn bị chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào mùa xuân năm 2017". 

Ông Bình cho biết Việt Nam sẽ cùng với Nhật Bản phối hợp chuẩn bị chu đáo để chuyến thăm của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản tới Việt Nam thành công tốt đẹp.

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.