Nhìn lại cuộc hôn nhân 70 năm của Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tử Philip

(Ngày Nay) - “Anh chấp nhận sống trong cái bóng của nàng. Nàng chấp nhận tha thứ cho lỗi lầm của anh”. Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip sẽ kỷ niệm ngày cưới của họ vào ngày mai (20/11), đánh dấu 70 năm gắn bó bên nhau.
Nhìn lại cuộc hôn nhân 70 năm của Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tử Philip

Không có sự kiện nào được lên kế hoạch để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ của họ, nhưng chuông của Tu viện Westminster sẽ vang lên vào lúc 1300 GMT.

Elizabeth và Philip sẽ kỷ niệm ngày trọng đại bằng việc dành cả ngày với các thành viên khác trong gia đình hoàng gia, một phát ngôn viên của Cung điện Buckingham nói với AFP.

Sau 70 năm kết hôn, đó là một gia đình đang phát triển, với bốn đứa con, tám người cháu và năm đứa chắt. Họ mong đợi sẽ chào đón một đứa cháu thứ sáu vào tháng 4, khi con thứ ba của Hoàng tử William và công nương Kate Middleton ra đời.

Nhìn lại cuộc hôn nhân 70 năm của Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tử Philip ảnh 1Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip

Gặp gỡ ở tuổi 13

Công chúng gọi tình yêu của họ là mối tình yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Khi đó Elizabeth mới chỉ 13 tuổi khi lần đầu tiên gặp người chồng tương lai Philip, sau đó là một sĩ quan quân đội 18 tuổi.

Sau một quãng thời gian bên nhau, hôn lễ của họ được tổ chức tại nhà thờ nổi tiếng của Westminster vào ngày 20 tháng 11 năm 1947.

Trong giai đoạn sau chiến tranh, đó là "một màu sắc rực rỡ trên con đường khó khăn mà chúng ta đang thực hiện", Winston Churchill, lãnh đạo của một đảng bảo thủ, sau đó phản đối.

Tuy nhiên, những kỷ niệm còn nguyên vẹn về chiến tranh và nỗi sợ hãi về tư tưởng chống Đức có nghĩa là một số người bà con của hoàng tử Philip, kể cả ba người chị gái còn sống của ông - không được mời đến dự lễ.

Sau cái chết của vua George VI vào năm 1952, cuộc sống vô tư của cặp vợ chồng trẻ đã chấm dứt khi nữ hoàng Elizabeth lên ngôi. Nó cũng buộc Philip phải hy sinh sự nghiệp của mình trong Hải quân Hoàng gia để trở thành phu quân của Nữ hoàng.

 Theo AFP

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).