Nhóm sinh viên Mỹ tổ chức đám tang cho một con… gián

Rosie có lẽ là con gián đặc biệt nhất thế giới bởi đám tang của nó được rất nhiều người biết tới.
Nhóm sinh viên Mỹ tổ chức đám tang cho một con… gián

Rosie là tên của một con gián sống trong khuôn viên trường Đại học A&M, bang Texas, Mỹ. Cuộc sống ngắn ngủi của Rosie kết thúc khi nó nằm bơ vơ ở cầu thang trong tòa nhà của Khoa Nhân chủng học. Thi thể Rosie nằm tại đó được hai tuần nhưng không một ai hay biết.

Nhóm sinh viên Mỹ tổ chức đám tang cho một con… gián ảnh 1

Chú gián Rosie.

Nếu tiếp tục như vậy, Rosie có thể sẽ cứ thế mà về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhưng may mắn cho Rosie, một nhóm sinh viên giàu lòng nhân ái sau khi phát hiện ra thi thể con gián đã quyết định tổ chức tang lễ cho nó.

Xác của Rosie nằm trên một mảnh giấy nhỏ màu xanh có họa tiết hình ngôi sao tượng trưng cho quan tài. Bên cạnh là một bia mộ làm từ mảnh giấy màu hồng, trên đó là một bông hoa viếng cũng được làm thủ công bằng giấy.

Một giáo sư trong trường đi qua vô tình thấy hình ảnh cảm động này đã chụp ảnh lại và chia sẻ lên trang mạng xã hội Facebook, và sau đó là trang mạng Imgur khiến tang lễ kỳ lạ này được cộng đồng mạng trên toàn thế giới biết tới.

Những ngày sau đó, rất nhiều người trong đó có cả các giảng viên và sinh viên của trường A&M sau khi nghe tin đã tới rải hoa, đồng xu, sỏi, thú nhồi bông, đặt nến xung quanh nơi xác của Rosie nằm.

Nhiều người gắn những mảnh giấy nhớ xung quanh khu mộ của Rosie với dòng chữ “Không bao giờ quên bạn”. Thậm chí có người viết dòng chia sẻ: “Bạn đã luôn ở đó mỗi sáng chào đón chúng tôi, Rosie. Chúng tôi sẽ nhớ bạn rất nhiều”.

Nhóm sinh viên Mỹ tổ chức đám tang cho một con… gián ảnh 2

Ảnh của Rosie được in lên giấy và treo trong đám tang.

Nhóm sinh viên Mỹ tổ chức đám tang cho một con… gián ảnh 3

Nhiều đồ đạc đặt xung quanh để tưởng nhớ Rosie.

Nhóm sinh viên Mỹ tổ chức đám tang cho một con… gián ảnh 4

Giàn thiêu được đặt ngay tại cầu thang của khoa.

Tới chiều ngày 17/12 vừa qua, sau khi đã hoàn thành các thủ tục của lễ tang, Rosie đã được hỏa thiêu, đưa cô nàng về với thế giới bên kia.

Nhóm sinh viên Mỹ tổ chức đám tang cho một con… gián ảnh 5

Hỏa thiêu đưa chú gián sang thế giới bên kia.

Danh Tuyên (Theo Huffington Post)

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.