Những cái chết 'lãng xẹt' nhất trên thế giới

Những cái 'chết bất đắc kỳ tử' này khiến bạn phải 'dở khóc, dở cười'.....
Những cái chết 'lãng xẹt' nhất trên thế giới

Chết vì... ăn

Vua Adolf Frederick (1710 – 1771) của Thụy Điển có một niềm đam mê với ăn uống, và ông cũng đã chết vì chính niềm đam mê của mình.

Những cái chết 'lãng xẹt' nhất trên thế giới - anh 1

Adolf Frederick

Vị Vua “ăn cho đến chết” băng hà năm 1771 khi 61 tuổi, nguyên nhân dẫn đến cái chết liên quan đến vấn đề về tiêu hóa sau khi dùng một bữa ăn khổng lồ với toàn là “sơn hảo hải vị” như tôm hùm, trứng cá muối, súp, cải bắp, cá trích hun khói, rượu sâm-panh, thêm 14 khẩu phần món tráng miệng ưa thích là bánh mì kẹp hạnh nhân và sữa.

Chết vì nhịn tiểu

Tycho Brahe - một quý tộc, một nhà thiên văn học người Đan Mạch là một người khá thú vị. Ông không những nuôi một con nai sừng thuần hóa mà còn “trang bị” hẳn cho mình một “cận vệ” lùn, người luôn túc trực bên dưới bàn ăn của Tycho Brahe mỗi tối. Bản thân Tycho thì bị mất mất chóp mũi khi giao đấu tay đôi với một nhà quý tộc khác, do vậy, ông phải “đội” một cái mũi giả làm bằng vàng và bạc.

Những cái chết 'lãng xẹt' nhất trên thế giới - anh 2

Tycho Brahe

Nhưng đây chưa hẳn là mấu chốt của vấn đề. Trong một bữa tiệc tổ chức vào năm 1601, Tycho vì đã nhịn tiểu quá lâu khiến bàng quang căng hết mức đã đột ngột qua đời vì nguyên nhân mà sau này khi khám nghiệm tử thi đã kết luận rằng ông chết vì ngộ độc thủy ngân.

Chết vì... ngón chân cái

Jack Daniel được biết đến là người sản xuất rượu whiskey nổi tiếng vùng Tennessee, Mỹ quyết định đi làm sớm vào một buổi sáng năm 1911.

Những cái chết 'lãng xẹt' nhất trên thế giới - anh 3

Jack Daniel

Jack muốn mở chiếc két sắt của mình nhưng vì không nhớ mật khẩu ông tức giận đá mạnh vào chiếc két và làm bị thương ngón chân cái của mình, cũng như trường hợp của Nhà soạn nhạc ở trên, ngón chân của Jack bị nhiễm trùng, hoại tử và dẫn đến tử vong.

Chết vì đi Toilet

Đã có nhiều trường hợp chết trong toilet, nhưng có lẽ trường hợp của Elvis Presley (1935 - 1977) là đáng chú ý nhất. Người ta tìm thấy ông Hoàng nhạc Rock & Roll nằm bất động trên sàn nhà tắm trong ngôi biệt thự Graceland của mình sau khi nôn trong nhà vệ sinh.

Những cái chết 'lãng xẹt' nhất trên thế giới - anh 4

Elvis Presley

Các bác sĩ cho biết Elvis Presley bị một cơn đau tim tấn công đột ngột, nguyên nhân là do ông tăng cân quá nhanh và lạm dụng thuốc quá nhiều.

Chết vì... bộ râu

Một công dân Áo tên là Hans Steininger nổi tiếng với bộ râu dài nhất thế giới (gần 1,5 m) và cũng nổi tiếng cũng vì chính bộ râu đã “tiễn” ông lên thiên đường.

Một ngày năm 1567, xảy một vụ hỏa hoạn tại thị trấn nơi ông sống, vì vội vàng, ông “quên béng” mất việc phải cuộn gọn gàng bộ râu mình lại để dễ dàng di chuyển, ông mất thăng bằng vì dẫm phải bộ râu của mình, kết quả là ông trượt ngã, gãy cổ và “tử” ngay tức khắc.

Chết vì... biển quảng cáo

Cô Diana Durre, đến từ Nebraska, nước Mỹ, đã qua đời vì lý do lãng xẹt không kém. Cô bị tấm biển quảng cáo cao 23m đổ trúng người. Chân cột đã bị gẫy, cách mặt đất khoảng 4,5m khiến cho nó không chịu được sức nặng của biển phía trên.

Chết vì khăn quàng cổ

Năm 1927, Isadora Duncan - “cha đẻ” của điệu múa hiện đại” bị giết bằng chính chiếc khăn quàng cổ hàng hiệu mà bà yêu thích.

Ngày 15 tháng 9 năm 1927, trong tờ cáo phó đăng trên Thời báo New York về cái chết của một vũ công có ghi thế này “Chiếc ô tô đang đi với tốc độ cao, đột nhiên chiếc khăn quàng cổ bằng lụa mà Isadora quấn bị cuốn vào bánh xe, khiến cô bị rơi khỏi xe và bị kéo lê trên con đường lát đá cuội trước khi tài xế dừng lại vì nghe thấy tiếng khóc của cô vài mét. Khi cấp cứu đến thì mọi việc đã quá trễ, Isdora đã bị thắt cổ và chết ngay sau đó”.

Xem thêm:

- 8 xác ướp nguyên vẹn nhất trên thế giới

- Những trận mưa đá khiến nhiều người chết nhất trong lịch sử

- Phát minh lý thú: Bóng đèn có tuổi thọ... gần 40 năm

- Những bí mật đáng sợ của SEAL Team 6

Trang Ly (t/h)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.