Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking

“Thứ nhất, hãy nhìn lên những ngôi sao và không nhìn xuống chân mình. Thứ hai, không bao giờ từ bỏ công việc. Công việc giúp chúng ta cảm thấy có ích và sự quả quyết, cuộc sống sẽ vô nghĩa nếu thiếu nó. Thứ ba, nếu đủ may mắn để tìm tình yêu, hãy ghi nhớ nó và đừng từ bỏ”
Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking

“Cuộc sống sẽ là thảm họa nếu thiếu tiếng cười”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 1

“Lời khuyên của tôi dành cho những người khuyết tật khác là hãy tập trung vào những thứ mà bạn có thể làm tốt và đừng hối tiếc những thứ mà bạn không thể làm do hạn chế về thể chất. Đừng để khuyết tật về tâm hồn”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 2

“Mục tiêu của tôi rất đơn giản. Đó là hiểu rõ về vũ trụ, tại sao nó tồn tại”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 3

“Tôi nhận thấy ngay cả khi bạn nghĩ rằng mọi thứ đã được định trước và chúng ta không thể làm gì để thay đổi điều đó, thì hãy quan sát kỹ trước khi qua đường”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 4

“Cuộc sống sẽ là thảm họa nếu thiếu tiếng cười”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 5

“Nếu nhảy vào một hố đen, toàn bộ năng lượng của bạn sẽ được trả lại vũ trụ của chúng ta nhưng ở dạng chắp vá, chứa thông tin về bạn ở trạng thái rất khó nhận biết. Nó giống như việc đọc một bộ bách khoa toàn thư. Thông tin không bị mất, nếu một ai đó giữ được khói và tro. Nhưng nó sẽ rất khó đọc”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 6

“Khi chúng ta hiểu được lý thuyết chuỗi, chúng ta sẽ biết vũ trụ bắt đầu như thế nào. Nó sẽ không có nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta, nhưng nó rất quan trọng vì giúp loài người biết chúng ta tới từ đâu và chúng ta có thể khám phá những gì”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 7

“Tôi không biết (chỉ số IQ) của mình. Nhưng người khoác lác về IQ của họ là những người tồi”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 8

“Phụ nữ, họ cực kỳ bí ẩn”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 9

“Tôi dành rất nhiều tâm huyết để viết cuốn 'A Briefer History' tại thời điểm tôi bị viêm phổi nặng bởi vì tôi nghĩ rằng nó rất quan trọng đối với các nhà khoa học trong việc giải thích nghiên cứu của họ, đặc biệt trong lĩnh vực vũ trụ. Cuốn sách hiện tại có thể trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới tôn giáo”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 10

“Tôi sẽ so sánh nó với sex, nhưng nó kéo dài hơn”, Stephen Hawking nói về cảm giác của ông khi phát hiện ra những điều mới lạ.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 11

“Thứ nhất, hãy nhìn lên những ngôi sao và không nhìn xuống chân mình. Thứ hai, không bao giờ từ bỏ công việc. Công việc giúp chúng ta cảm thấy có ích và sự quả quyết, cuộc sống sẽ vô nghĩa nếu thiếu nó. Thứ ba, nếu đủ may mắn để tìm tình yêu, hãy ghi nhớ nó và đừng từ bỏ”, Stephen Hawking khuyên ba đứa con của ông.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 12

“Nếu người ngoài hành tinh viếng thăm chúng ta, kết quả sẽ rất giống như khi Columbus đặt chân tới châu Mỹ, khiến dân bản xứ gặp rắc rối. Chúng ta phải tự tìm hiểu xem sinh vật ngoài Trái đất phát triển như thế nào thành những thứ mà chúng ta không muốn gặp”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 13

“Khi phát hiện bị bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS) lúc 21 tuổi, tôi được chẩn đoán có thể sống thêm 2 năm. Nhưng hiện tôi đã 45 tuổi (năm 2010), tôi đang rất khỏe mạnh”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 14

Chúa có thể tồn tại, nhưng khoa học có thể giải thích vũ trụ và không cần tới một Đấng tạo hóa”.

Những câu nói 'để đời' của bậc thầy vũ trụ Stephen Hawking - anh 15

“Không nên giận dữ nếu bạn bị bế tắc. Những gì tôi làm là luôn suy nghĩ về vấn đề nhưng phải làm gì đó. Đôi khi chúng ta phải mất nhiều năm mới có thể tìm ra cách giải quyết. Trong trường hợp mất thông tin và các lỗ đen, chúng ta mất 29 năm mới có thể tìm ra lời giải đáp”.

Xem thêm:

- Bản đồ Vũ trụ: Trái đất đứng ở đâu trong vũ trụ rộng lớn?

- 'Bậc thầy vũ trụ' Stephen Hawking và dự án triệu đô tìm sự sống ngoài Trái đất

- Stephen Hawking và những tiên đoán nhân loại có thể diệt vong

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.