Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới

Đền Taj Mahal, lâu đài Boldt, lâu đài Casa Loma...là những công trình kiến trúc bậc nhất, mang đậm dấu ấn của tình yêu.
Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới

Đền Taj Mahal – Ấn Độ

Được miêu tả là “Kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới”, ngôi đền Taj Mahal là một trong những công trình mang tên tình yêu vĩ đại nhất thế giới.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 1

Taj Mahal là lăng mộ do Hoàng đế Shah Jahan (1592 – 1666, Đế quốc Môgôn) xây dựng cho người vợ yêu dấu của mình, là Hoàng hậu Mumtaz Mahal, khi bà mất sau khi hạ sinh công chúa.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 2
Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 3

Phải mất 22 năm tròn, toàn bộ công trình Đền Taj Mahal mới được hoàn thành. Nơi đây đồng thời cũng là nơi an nghỉ của Shah Jahan sau khi Hoàng đế băng hà.

Lâu đài Torrechiara - Italia

Đây là tòa lâu đài có quy mô lớn vào hàng bậc nhất miền bắc đất nước Italia xinh đẹp, xây dựng từ năm 1448 đến 1460. Bá tước Pier Maria II Rossi (1413 - 1482) của vùng San Secondo đã cho xây dựng tòa lâu đài nguy nga, sang trọng này để thể hiện tình yêu chân tình đến nàng Bianca Pellegrini yêu dấu.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 4

Tọa lạc trên một vùng chân đồi rộng lớn, tòa lâu đài Torrechiara được xây dựng theo lối kiến trúc vào cuối thời Trung cổ, nổi trội với bốn ngọn tháp lớn cùng những bức tường thành răng cưa bao quanh kiên cố.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 5
Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 6

Nội thất lâu đài là tập hợp những bức vẽ đầy nghệ thuật trên tường và nóc nhà, bao gồm hình vẽ hai quả tim lồng vào nhau với dòng chữ “Now and Forever” đầy lãng mạn.

Lâu đài Casa Loma – Canada

Lâu đài Casa Loma (tiếng Tây Ban Nha nghĩa là Tòa tháp trên ngọn đồi) ở thành phố Toronto là một trong những điểm đến hấp dẫn của Canada.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 7

Tòa lâu đài mang đậm kiến trúc Gothic này là món quà mà Thiếu tướng Sir Henry Mill Pellatt dành tặng cho người vợ Mary xinh đẹp.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 8
Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 9

Vì tình yêu to lớn với vợ, Henry không tiếc tay chi khoản tiền 5 triệu đô la khổng lồ thời đó (khoảng 65 triệu đô la ngày nay) cùng với 300 công nhân để hoàn thành “ngôi nhà” tư nhân rộng lớn nhất Canada, cao 3 tầng, gồm 98 căn phòng với nội thất hiện đại.

Boldt Castle – Mỹ

Tòa lâu đài Boldt (ở vịnh Alexandria, New York, Mỹ) nổi bật không chỉ bởi kiến trúc đồ sộ mà còn bởi dấu ấn tình yêu in đậm trong từng bức tường tòa lâu đài.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 10

Người chủ của nó, George Boldt đã “cất công” xây dựng để thể hiện tình yêu sâu đậm của mình với người vợ Louise trong dịp Lễ Thánh Valentine năm 1905.

Tòa lâu đài này mang kiến trúc Trung cổ và kiến trúc Victoria với tổng 6 tầng, 120 phòng. Bao quanh lâu đài là khu vườn kiểu Ý vô cùng xinh đẹp.

Captain's Castle – Mỹ

Tọa lạc trên thị trấn Cameron, tiểu bang Oklahoma, Mỹ, có thể tòa lâu đài Captain’s Castle không khổng lồ về quy mô và không rộng lớn về diện tích nhưng nó lại được xem là minh chứng vĩ đại nhất ẩn chứa bên trong một thiên tình sử đẹp.

Trên thực tế, J.E Reynolds là người đi theo chủ nghĩa Sô-vanh cực đoan, mù quáng, bởi thế, sự tôn trọng phụ nữ cùng những đóng góp của họ đối với ông là rất “hiếm hoi”.

Những công trình mang tên Tình yêu tuyệt đẹp trên thế giới - anh 11

Mọi quan điểm đã thay đổi kể từ khi Reynolds bị thương nặng khi tham gia cuộc Nội chiến Mỹ (1861 – 1865) và thoát khỏi cái chết trong gang tấc nhờ sự chăm sóc nhiệt tình bởi hai cô con gái của người sĩ quan liên minh của Reynolds để rồi từ đó ông trở thành một Captain Reynolds với tinh thần thượng võ cao hơn bao giờ hết và có một kết thúc lãng mạn với người vợ Felicity – hậu duệ gia tộc Choctaw lỗi lạc.

Năm 1890, ông cho xây dựng tòa lâu đài Reynolds’ Castle hay còn gọi là lâu đài Captain’s Castle làm vật chứng tình yêu của mình với người vợ thân yêu.

Xem thêm:

1. Ý nghĩa ngày Lễ tình nhân Valentine 14/2

2. ‘Ông hoàng tiểu thuyết lãng mạn Mỹ’ và những tác phẩm chuyển thể thành phim cực hay

3. Những chốn hẹn hò mùa Tình Nhân Valentine lãng mạn nhất thế giới

4. Những lời chúc ngọt ngào nhất tặng nàng ngày Valentine (Phần 1)

5. “50 Sắc Thái” – Siêu phẩm tình yêu ‘đốt cháy’ phòng vé thế giới mùa Valentine 2015

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.