Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda

Trên Trái đất không chỉ có một 'Tam giác quỷ' Bermuda, thực tế vẫn còn rất nhiều khu vực ẩn chứa những bí ẩn chưa thể giải thích.
Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda
Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda - anh 1

Tam giác quỷ Bermuda

Tam giác Bermuda, còn gọi là Tam giác quỷ, là một vùng biển nằm về phía tây Đại Tây Dương và đã trở thành nổi tiếng nhờ vào nhiều vụ việc được coi là bí ẩn mà trong đó tàu thủy, máy bay hay thủy thủ đoàn được cho là biến mất không có dấu tích.

Ba đỉnh của Bermuda trong vùng Đại Tây Dương gồm: quần đảo Bermuda ở phía Bắc, phía tây nam là thành phố Miami (tiểu bang Florida) và phía nam là đảo Puerto Rico (thuộc Mỹ).

Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda - anh 2

Bản đồ 'Tam giác quỷ' Bermuda

Khái niệm “Tam giác quỷ Bermuda” xuất hiện từ năm 1964 do nhà văn Mỹ Vincent Gaddis đưa ra sau khi xuất hiện hàng loạt vụ mất tích đầy bí ẩn và những hiện tượng không bình thường xảy ra tại vùng tam giác này.

Sự kiện đầu tiên đánh dấu ‘truyền thuyết’ tam giác quỷ là vụ mất tích của Chuyến bay 19 hồi tháng 12 năm 1945. Chuyến bay 19, là một toán 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ, bị mất phương hướng và rơi xuống biển, khiến 14 thành viên đội bay và 13 thành viên đội bay đến cứu hộ tử vong.

Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda - anh 3

Tam giác quỷ Bermuda là nơi diễn ra rất nhiều vụ mất tích bí ẩn. Ảnh minh họa

Năm 1947 chiếc máy bay "Superfort" không trở về sân bay xuất phát. Chiếc C-54 Skymaster và đội bay được nghe thấy lần cuối cùng khi cách Bermuda 100 dặm, sau đấy liên lạc vô tuyến bị cắt đứt.

Năm 1948 chiếc "Star Tiger" của Anhbiến mất trên bầu trời một cách không giải thích được. Cũng trong cùng năm đấy tín hiệu radar của một chiếc máy bay hành khách biến mất, chiếc DC-3 đang trên đường bay từ Puerto Rico đến Miami.

Danh sách khủng khiếp này được nối tiếp một cách tương tự như vậy: năm 1949 chiếc "Star Ariel" biến mất khi cách Bermuda 380 dặm về phía Tây-Nam. Năm 1950 một chiếc máy bay kiểu Globemaster ở tận cùng phía Bắc của tam giác và năm 1952 là một chiếc máy bay Anh trên đường đi đến Jamaica.

Cho đến nay, vùng 'tam giác quỷ' này vẫn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Tuy nhiên trên Trái Đất không chỉ có một Tam giác quỷ Bermuda, thực tế vẫn còn rất nhiều khu vực ẩn chứa những bí ẩn chưa thể giải thích:

1. Tam giác Bridgewater

Có diện tích khoảng 500 km2 nằm ở Đông Nam Massachusetts phía nam Boston, Mỹ. Từ những năm 1970 đã có rất nhiều báo cáo về sự xuất hiện của các sinh vật kỳ lạ tại đây, những dấu chân kỳ lạ cũng được phát hiện.

Ngoài những sinh vật kỳ lạ, người ta còn biết đến khu vực tam giác Bridgewater như là nơi tập trung rất nhiều bí ẩn về UFO. Năm 1760, một người đàn ông đã nhìn thấy một quả cầu lửa lơ lửng trên New England.

2. Hồ Angikuni

Hồ Angikuni được biết đến sau một vụ mất tích vô cùng bí ẩn, không phải một hai cá nhân mà nguyên cả một làng mất tích chỉ trong vỏn vẹn một đêm.

Vào tháng 11 năm 1930, một thợ săn tên là Joe Labelle đang tìm kiếm chỗ chú ẩn qua đêm. Labelle đã quen thuộc với làng Inuit từ trước đó, với dân số khoảng vài trăm người. Tuy nhiên vào đêm đó ông đã thấy một cảnh tượng khá kỳ lạ, toàn bộ dân làng đã biến mất, trong khi tất cả đồ đạc kể cả thức ăn và vũ khí vẫn còn nguyên vẹn.

Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda - anh 4

Dân làng sinh sống gần hồ Angikuni trước khi bị biến mất hoàn toàn 1 cách bí ẩn

Đã có rất nhiều truyền thuyết được kể lại lý giải bí ẩn mất tích của ngôi làng Inuit, trong đó có cả những câu chuyện về người ngoài hành tinh hay các bóng ma. Tuy nhiên cho dù là lý do nào đi chăng nữa, khu vực hồ Angikuni vẫn là nơi ít ai dám đặt chân đến sau khi đã nghe câu chuyện về ngôi làng Inuit.

3. Tam giác Bennington

Một tam giác địa lý khác nằm ở phía Tây Nam Vermont, Mỹ là nơi xảy ra 5 vụ mất tích bí ẩn từ năm 1945 đến 1950. Ngày 12 tháng 11 năm 1945, một nhóm thợ săn gồm 12 người dẫn đầu bởi Middie Rivers. Trên đường trở về, ông dẫn đầu đoàn nhưng khi đi qua khu vực tam giác Bennington, ông nhận ra cả đoàn của mình đã mất tích và những gì còn lại chỉ là những khẩu súng săn.

Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda - anh 5

Tam giác Bennington

Vụ mất tích cuối cùng là vào ngày 28 tháng 10 năm 1950, một phụ nữ tên là Frieda Langer đã mất tích khi chạy bộ trên núi Glastenbury.

Tuy nhiên, khác với các vụ mất tích khác, xác của Langer đã được tìm thấy 6 tháng sau đó trong tình trạng vẫn còn nguyên vẹn, tuy nhiên không thể xác định nguyên nhân gây tử vong.

4. Thung lũng San Luis

Thung lũng San Luis, miền Nam Colorado là một trong những khu vực bí ẩn với những hiện tượng không thể giải thích bao gồm UFO và việc hàng trăm động vật bị hành hình một cách kỳ lạ. Năm 1967, một con ngựa tên là Snippy đã được tìm thấy nhưng chỉ còn cái xác và bộ não đã biến mất.

Sau lần đó, có hàng trăm vụ việc tương tự, các con vật khỏe mạnh bỗng dưng chết chỉ qua một đêm, tất cả đều có một điểm chung là không có máu xung quanh xác chết của chúng và bộ não đều biến mất. Những cuộc điều tra không thu được bất kỳ kết quả nào. Nhiều người cho rằng có bàn tay của người ngoài hành tinh nhúng nào chuyện này.

5. Biển của quỷ

Biển của quỷ, hay còn gọi là Tam giác Rồng là một khu vực thuộc Thái Bình Dương với những bí ẩn kỳ lạ tương tự như 'Tam giác quỷ' Bermuda.

Nằm ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, đây là khu vực xảy ra khá nhiều vụ mất tích của thuyền đánh cá Nhật Bản. Có một số hiện tượng không giải thích được tại đây như sự biến đổi từ trường, những ánh sáng kỳ lạ.

Một câu chuyện kể rằng năm 1952, chính phủ Nhật Bản đã gửi tàu nghiên cứu Kaio Maru số 5 để tìm hiểu những bí ẩn tại vùng biển này. Và kết cục của con tàu cùng thủy thủ đoàn 31 người có lẽ ai cũng đoán được, họ không bao giờ trở về. Một câu chuyển khác kể từ ngày xưa rằng, Hốt Tất Liệt cho quân vượt qua vùng biển này để tấn công Nhật Bản, kết quả là đội quân 4 vạn người mất tích không để lại giấu vết nào.

Để lý giải cho các bí ẩn này, hàng loạt những câu chuyện được người ta kể lại về vũ trụ song song hay người ngoài hành tinh. Tuy nhiên rất có thể những hiện tượng xảy ra ở đây giống với những gì diễn ra ở Tam giác quỷ Bermuda, hoặc do những núi lửa phun trào dưới đáy đại dương gây nên những vụ tai nạn mất tích.

6. Dãy núi Superstition

Dãy núi Superstition nằm ở phía đông của bang Arizona, Mỹ đã gây không ít tò mò cho những người hiếu kỷ chì bởi cái tên của nó, tạm dịch là 'dãy núi mê tín'.

Những địa điểm bí ẩn giống 'Tam giác quỷ' Bermuda - anh 6

Dãy núi Superstition

Theo truyền thuyết, năm 1800 một người đàn ông tên là Jacob Waltz phát hiện ra mỏ vàng khổng lồ trong các ngọn núi, say này được mệnh danh là mỏ vàng của Chúa. Tuy nhiên ông đã giấu kín bí mật về vị trí của mỏ vàng, đã có rất nhiều người đi tìm kiếm kho báu bị thất lạc đó và không ít người thiệt mạng trên đường đi. Nhiều người cho rằng những linh hồn của những người thiệt mạng khi tìm vàng vẫn còn ám ảnh những ngọn núi.

Bên cạnh đó còn khá nhiều truyền thuyết kể về dãy núi này, một trong số đó là những người Tuar-Tums, người lùn sống trên núi để bảo vệ các kho báu. Một vài truyền thuyết khác kể về lối dẫn vào địa ngục trên đỉnh núi .

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Tam giác quỷ Bermuda, mồ chôn chỉ có trong truyền thuyết

- Những 'nghĩa địa' biển kinh hoàng nhất trên thế giới

- Bí mật những con tàu trở về từ cõi chết

- Sự thật về những bí ẩn xung quanh tam giác quỷ Bermuda

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.