Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được tạo ra từ năm 2005 và tới nay đã có hơn 1 tỷ người sử dụng. Tuy nhiên, có những “bí mật” của facebook không phải ai cũng biết.
Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết

1. Một hợp đồng quảng cáo với Apple đã giúp Facebook có đủ chi phí để vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong năm 2004, khi mạng xã hội này bắt đầu được nhiều người biết đến hơn. Nếu không có Apple và hợp đồng quảng cáo này, có thể Facebook đã phải bán cho một công ty khác.

2. Nhà đầu tư đầu tiên của Facebook, Peter Thiel, đã bán một nửa số cổ phần của mình tại mạng xã hội này vào năm 2009 cho DST, một công ty chứng khoán của Nga vào năm 2009. Nếu giữ lại, số tài sản của Thiel sẽ được tăng lên đáng kể sau khi Facebook chính thức IPO.

Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết - anh 1

Một hợp đồng quảng cáo với Apple đã giúp Facebook có đủ chi phí để vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong năm 2004.

3. Trước khi mở cửa Facebook trở thành một mạng xã hội toàn cầu, Mark Zuckerberg đã dự định mua tên miền FacebookHigh.com để xây dựng một mạng xã hội dành cho học sinh trung học. Tuy nhiên, ý định này sau đó đã sụp đổ vì tên miền FacebookHigh.com… quá đắt.

4. Năm 2006, một chàng trai tên Chris Putnam đã tấn công vào Facebook và thay đổi giao diện của hàng ngàn người dùng trên Facebook để giống với giao diện của mạng xã hội MySpace. “Trò đùa” của Putnam lập tức đã gây sự chú ý với Dustin Moskovitz, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Facebook vào lúc bấy giờ. Lập tức, Moskovitz đã gửi lời đề nghị mời Putnam tham gia vào đội ngũ phát triển của Facebook.

5. Logo đầu tiên mà Facebook sử dụng là chân dung của diễn viên Al Pacino đã được cách điệu hóa.

6. Mùa hè đầu tiên sau khi Facebook chính thức đi vào hoạt động, Mark Zuckerberg và gia đình đã phải bỏ ra 85.000 USD để duy trì hoạt động cho mạng xã hội sơ khai này.

7. Nhà sáng lập mạng xã hội Linkedln là Reid Hoffman và mạng xã hội Zynga là Mark Pincus sở hữu một bằng sáng chế về mạng xã hội, do vậy Facebook phải chi cho 2 người này một số cổ phiếu để có quyền sử dụng bằng sáng chế này.

8. Khi công ty Accel Partner đầu tư số tiền 12,7 triệu USD vào Facebook trong năm 2005, Mark Zuckerberg, Sean Parker và Dustin Moscovitz mỗi người đã “bỏ túi” 1 triệu USD tiền thưởng.

9. Có khá nhiều nhân vật nổi tiếng đã từng làm việc tại Facebook, nổi bật trong đó là Steve Chen, nhà đồng sáng lập của trang web YouTube. Chen đã từng làm việc tại Facebook ít tuần trước khi tách ra và xây dựng Youtube.

Những điều thú vị của Facebook có thể bạn chưa biết - anh 2

Steve Chen cũng đã từng làm việc tại Facebook.

10. Khi Mark Zuckerberg quyết định đổi tên mạng xã hội của mình từ TheFacebook (tên ban đầu) thành Facebook, công ty đã phải bỏ ra số tiền 200.000 USD để mua tên miền Facebook.com.

11. Ban đầu, Mark Zuckerberg không muốn thêm tính năng chia sẻ ảnh lên Facebook, tuy nhiên Sean Parker đã thuyết phục Zuckerberg thay đổi ý định của mình. Giờ đây, Facebook là dịch vụ chia sẻ ảnh phổ biến nhất thế giới.

12. Ít ai biết rằng hình ảnh đầu tiên được đăng tải lên Facebook là bức tranh vẽ của một cô mèo khá điệu đà.

13. Sau khi nhận được những khoảng đầu tư khổng lồ, Mark Zuckerberg đã từng phải đối mặt với những áp lực bị thay thế tại Facebook, do vậy, anh đã phải theo học một khóa học để trở thành Giám đốc điều hành vào mùa hè năm 2005, để tiếp tục giữ chức vụ CEO và điều hành Facebook đến tận ngày nay.

14. Mark Zuckerberg đã từng có ý định bán lại Facebook cho Yahoo vào năm 2006, tuy nhiên rất may dự định này đã không trở thành hiện thực, nếu không chưa rõ số phận của Facebook ngày nay sẽ như thế nào.

15. Caterina Fake, nhà đồng sáng lập của mạng chia sẻ ảnh Flickr đã không thể đăng ký Facebook vì mạng xã hội này nghĩ rằng tên cô là… giả (Fake có nghĩa là giả mạo trong tiếng Anh).

16. Sau khi thay đổi giao diện vào năm 2008, thậm chí cả nhà sáng lập của hãng máy tính Dell, Michael Dell cũng tham gia vào một nhóm phản đối giao diện mới của Facebook.

17. Là một mạng xã hội có tuổi đời khá trẻ nên tuổi trung bình của các nhân viên tại Facebook cũng rất trẻ. Độ tuổi trung bình này tại Facebook là 31.

18. Facebook là có màu xanh nước biển là do Mark Zuckerberg bị mù màu xanh đỏ.

Theo Dân trí

>>> Xem thêm:

10 sự thật kinh điển về Louis Vuitton

10 sự thật về vũ trụ bạn chưa từng biết

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.