Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao?

“Tôi nhận những đứa trẻ về nuôi bởi không thể kiềm chế xúc động trước số phận của chúng. Và bởi tôi muốn thế giới, nếu chú ý đến gia đình tôi, sẽ chú ý đến cuộc sống của những đứa trẻ bất hạnh khác nữa ngoài kia”, Angelina Jolie.
Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao?

Cảm động trước số phận bất hạnh của nhiều đứa trẻ, có mối duyên sâu nặng với Việt Nam và tình yêu không điều kiện với những ‘thiên thần’ nhỏ là những lý do mà những minh tinh Hollywood, danh ca nổi tiếng nhận những đứa trẻ gốc Việt về yêu thương, chăm sóc.

1. Pax Thiên – Cậu ấm của cặp đôi quyền lực nhất Hollywood Jolie-Pitt

Pax Thiên (tên khai sinh là Phạm Quang Sáng), sinh ngày 29/11/2003 tại TP HCM. Sau khi ra đời, Pax bị mẹ, một người nghiện ma túy và chưa lập gia đình, bỏ rơi. Ông bà ngoại của Pax đưa cậu bé vào Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình (TP HCM) vì không muốn trong nhà có một đứa bé sinh ra ngoài giá thú. Cậu bé nặng 2,1kg gầy gò được đặt tên là Phạm Quang Sáng, với niềm hy vọng vào một cuộc đời tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn.

Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao? - anh 1

Khuôn mặt thông minh của Pax Thiên (Phạm Quang Sáng) lúc 4 tuổi

Năm 2006, Angelina Jolie tới thăm trại trẻ mồ côi. Trong khi những đứa trẻ khác đều quấn quýt thì Pax lại lầm lì, tách ra góc phòng đứng. Nữ diễn viên Hollywood đã chú ý tới cậu bé từ khoảnh khắc đó.

Tháng 1/2007, Angelina Jolie nộp đơn xin con nuôi tại Việt Nam và yêu cầu của cô là một bé trai từ 3 đến 5 tuổi, bị cha mẹ bỏ rơi và không mắc bệnh truyền nhiễm. Khi nhìn ảnh Pax, nữ diễn viên đã nhận ra cậu bé nhút nhát từng trốn khi mình tới thăm trại trẻ. Ngay sau đó, Angelina muốn xin cậu bé làm con nuôi và hoàn tất các thủ tục đưa Pax đến Mỹ vào tháng 3/2007.

Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao? - anh 2

Pax Thiên rất bám mẹ Angelina Jolie

Từ một cậu bé nhút nhát, ốm yếu, Pax Thiên (Bầu trời hòa bình) trở thành một trong những ‘cậu ấm, cô chiêu’ được săn đón nhiều nhất Hollywood. Cậu bé 11 tuổi giờ đã chững chạc và thể hiện gu thời trang đẳng cấp.

Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao? - anh 3

Cậu bé Pax Thiên (11 tuổi, ôm gấu bông tím) cùng

đại gia đình đi Los Angeles

Ngoài Pax Thiên, Angelina Jolie còn nhận nuôi hai đứa trẻ khác là Zahara Marley (người Ethiopia) và Maddox (người Campuchia). Cô bé Zahara khi được nhận nuôi (tháng 7/2005) mới 6 tháng tuổi và nặng chưa đến 4 kg.

2. Jade & Joy – Những viên ‘cẩm thạch’ của nam danh ca Johnny Hallyday

Trước Angelina, danh ca người Pháp Johnny Hallyday cũng từng nhận con nuôi gốc Việt. Hallyday đã có 2 đứa con ruột với 2 trong số các người vợ và người tình của ông. Nhưng nam ca sĩ vẫn nhận thêm 2 đứa con nuôi - đều từ Việt Nam. Năm 2004, ông nhận nuôi Bùi Thị Hoa - cô bé người Thanh Ba, Phú Thọ, khi Hoa mới 3 tháng tuổi. Hallyday đổi tên con thành Jade - nghĩa là "cẩm thạch". Năm 2006, nam ca sĩ ghi âm ca khúc Mon plus beau Noel (Noel đẹp nhất của tôi) dành tặng riêng Jade bởi như ông giải thích: “Jade là món quà Noel đẹp nhất cuộc đời tôi”.

Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao? - anh 4

Jade trên bìa đĩa của ca sĩ Johnny Hallyday

Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao? - anh 5

Jade trong vòng tay bố mẹ nuôi Hallyday

4 năm sau khi có Jade, Johnny Hallyday cùng người vợ thứ ba Laeticia lại tới Việt Nam để nhận cô bé Mai Hương làm con nuôi. Mai Hương sinh tháng 7/2008. Khi trở thành con của cặp nghệ sĩ (tháng 12/2008), cô bé mới được 5 tháng tuổi. Hallyday đặt tên con là Joy và gọi cô bé là “Niềm vui” của ông. Ngoài việc nhận con, vợ chồng Hallyday cũng tài trợ cho một số trại trẻ mồ côi tại Việt Nam.

3. Amy và Joanna – Những thiên thần của nữ minh tinh Julia Andrews

Cũng như Johnny Hallyday, Julia Andrews (diễn viên nổi tiếng với bộ phim đoạt 5 giải Oscar 1965 The Sound of Music) và người chồng quá cố Blake Edwards có hai con gái nuôi người Việt là Amy (nay 38 tuổi) và Joanna (37 tuổi). Họ đều là những đứa trẻ mồ côi, lớn lên trong các trại trẻ ở TP. HCM.

Những đứa trẻ bất hạnh được sao Hollywood nhận nuôi bây giờ ra sao? - anh 6

Vợ chồng Blake Edwards - Julia Andrews và hai đứa con gốc Việt

Nữ diễn viên Julia Andrews từng chia sẻ: “Tôi và Blake từng là thành viên của Committee of Responsibility - một tổ chức từ thiện chuyên đưa trẻ em Việt Nam - những nạn nhân chiến tranh - sang Mỹ để điều trị. Hàng trăm em đã được đưa tới Mỹ chăm sóc rồi trở về Việt Nam.Chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với các em bé này. Và những đứa trẻ Việt khiến chúng tôi say mê. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những người bạn từng nhận trẻ Việt Nam làm con nuôi. Chúng rất ngoan ngoãn, dễ thương. Vì vậy, vợ chồng tôi đã liên hệ với các tổ chức liên quan ở Sài Gòn để tìm con nuôi”.

Julie Andrews từng nói: “Suy cho cùng, trẻ con là trẻ con, bất luận chúng sinh ra ở đâu. Còn tình yêu là tình yêu, không gì giải thích nổi”.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.