Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2]

Trong lịch sử tội phạm thế giới vẫn có những kẻ sát nhân máu lạnh hoàn toàn là điều bí ẩn, khiến các nhà điều tra đau đầu hàng thế kỷ...
Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2]

Kỳ trước: Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1]

3. Zodiac - Sát nhân 'Hoàng đạo' bí ẩn bậc nhất Mỹ

Cuối thập niên 60 của thế kỷ trước tại San Francisco (Mỹ) đã xảy ra vụ việc khiến cảnh sát phải "điên đầu" và người dân trong vùng sợ hãi tột độ.

Tên sát nhân hàng loạt tự xưng là Zodiac với thủ đoạn tàn bạo đã sát hại khoảng 30 người. Hơn thế, mỗi khi gây án xong, y đều gửi đến cảnh sát và tòa báo địa phương một bức mật mã khó hiểu, trong đó thuật lại quá trình gây án của mình.

Trong mỗi lá thư, y đều lưu lại một dấu hiệu hình sao, cho biết chỉ cần cảnh sát hóa giải được mật mã này thì có thể biết được thân phận của hắn.

Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2] - anh 1

Đoạn mật thư 340 từ của Zodiac.

Hành trình tội ác...

Đêm ngày 30/10/1966, nữ sinh Cheri Jo Bates (18 tuổi) bị giết dã man gần công viên trong khuôn viên trường Cao đẳng Thành phố Riverside, Mỹ. Qua điều tra, kẻ giết người không hãm hiếp hay cướp, bởi quần áo và ví của nạn nhân vẫn còn nguyên.

Bẵng đi một thời gian, đến ngày 8/8/1969, hai sinh viên Cecelia Ann Shepard và Bryan Calvin Hartnell đang cắm trại gần thị trấn Napa, California, bỗng có một người đàn ông mặc áo trùm kín đầu, cầm một khẩu súng ngắn bước tới. Hắn tự nhận là một tù nhân vừa trốn thoát khỏi nhà tù Pacific Northwest.

Đôi trai gái khiếp sợ nghe theo mệnh lệnh của “tên tù vượt ngục”, đưa cho hắn tất cả tiền bạc và chìa khóa xe. Hắn bắt Shepard trói tay trói chân Bartnell, sau đó, hắn trói Shepard và rút ra một con dao hai lưỡi dài rồi đâm Hartnell 6 nhát, Shepard 10 nhát.

Hơn hai tháng sau, Zodiac lại giết người. Nạn nhân lần này là một tài xế taxi ở San Francisco, Paul Stine. Anh đón một người khách ở quảng trường Union và đưa đến khu Nob Hill.

Tại đây, chính hành khách này bắn chết Stine, sau đó lấy ví tiền, chìa khóa xe và cẩn thận cắt lấy một mảnh lớn từ chiếc áo của nạn nhân. Ba cậu bé nhìn thấy sự việc từ cửa sổ tầng 3 của một ngôi nhà gần đó và báo cảnh sát.

Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2] - anh 2

Arthur Leigh Allen - nghi can số 1 cho một chuỗi các vụ án mạng bí ẩn

Bí mật chưa thể giải mã…

Cho đến bây giờ, cảnh sát vẫn thường xuyên nhận được điện thoại đưa ra gợi ý, giả thuyết mới về Zodiac. Cũng không ít người tự nhận mình, hoặc thân nhân của mình chính là kẻ giết người bí ẩn này.

Và dù có được đưa ra ánh sáng công lý hay không, Zodiac thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Đã có hàng triệu người trên thế giới thành lập các nhóm nghiên cứu để giải mã mật thư từ tên sát nhân này. Hàng loạt sách báo và thậm chí phim ảnh đã ra đời, thêm “mắm muối” khiến Zodiac cùng các bản mã của y càng trở thành huyền thoại bí ẩn của nhân loại…

4. Slender Man - Cơn ác mộng kinh hoàng của người Mỹ

Nước Mỹ có một bóng ma huyền thoại xuất hiện ở thành phố Vage bang Oregon gọi là "Slender Man“, có nghĩa là người đàn ông gầy gò. Nghe nói rằng nếu ai nhìn thấy hắn ta sẽ có những điều không may xảy ra với người đó.

Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 2] - anh 3

Slender Man thường thoắt ẩn thoắt hiện bên cạnh trẻ em.

Slender Man là người đàn ông khuôn mặt không có mắt, mũi, miệng, cơ thể gầy gò, thường mặc áo vest và đeo cà vạt.

Người ta nói rằng hắn ta có thể tùy ý thay đổi hình dáng, Slender Man có thể mọc ra vô số cánh tay từ phía sau lưng, và đôi khi những cánh tay đó có thể kéo dài vô hạn, đồng thời cũng có thể biến thành các xúc tu.

Không ai biết rõ về nguồn gốc của Slender Man, đến nay nguồn gốc của Slender Man vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Chỉ biết là Slender Man đã xuất hiện ở Đức vào năm 1600, biệt hiệu của hắn ta là Der Ritter (Kỵ sĩ) hoặc là Der GroBmann (Người khổng lồ), và xuất hiện trong tranh bản khắc cũng như những câu chuyện cổ tích của Đức. Vì vậy có người cho rằng Slender Man đến từ Đức.

Các vụ án trẻ em mất tích ở Mỹ, Anh, Nga thường xuyên xảy ra, và thường kèm theo sự xuất hiện của Slenderman trong các bức ảnh.

Vô số những vụ mất tích kỳ lạ

Slender Man có khả năng tàng hình hoặc biến thành hình dạng của một người khác, từ đó tìm cách tiếp cận tới nạn nhân và làm hại họ. Đối tượng tiếp cận của Slender Man bao gồm cả người già, đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em.

Những năm 1900, số vụ mất tích trẻ em ở Mỹ, Anh và Nga tăng đột biến. Vì vậy, giả thiết được đưa ra rằng Slender Man đã xuất hiện từ hàng trăm năm nay. Qua mỗi thời kỳ, nó lại biến đổi hình dạng ngoài khác nhau.

Qua nhiều năm, có quá nhiều thông tin khác nhau được đưa ra về Slender Man, vì vậy cho đến nay vẫn chưa có ai dám khẳng định về sự có mặt của Slender Man.

Bên cạnh đó, cũng có không ít những trường hợp đã tận mắt chứng kiến sinh vật đáng sợ này và họ còn dành rất nhiều thời gian để khám phá và điều tra. Tuy nhiên, mọi nghiên cứu vẫn đi vào ngõ cụt, Slender Man vẫn chỉ là một nghi vấn, thậm chí chỉ là một trò dọa ma trẻ con đối với nhiều người.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Những kẻ sát nhân bí ẩn nhất thế giới [Kỳ 1]

- 10 kẻ sát nhân hàng loạt tàn độc nhất lịch sử tội phạm quốc tế

- Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ

- Hồ sơ Axeman - Tên sát nhất bí ẩn bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.