Những kiểu hành quyết man rợ của phiến quân IS

Dùng bê tông đập vào đầu, chặt đầu, ném đá cho đến chết, xử bắn giữa công cộng hay thiêu sống… là những kiểu hành quyết man rợ của phiến quân IS.
Những kiểu hành quyết man rợ của phiến quân IS

Theo Dailymail, ngày 30/4, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố hình ảnh hành quyết hai người đàn ông bằng cách dùng tảng bê tông đập vào đầu họ. Hãi hùng hơn nữa cảnh tượng diễn ra dưới sự chứng kiến của rất nhiều người.

Những kiểu hành quyết man rợ của phiến quân IS - anh 1

Một cuộc hành quyết man rợ bằng cách đập bê tông vào đầu nạn nhân của phiến quân IS.

Vụ hành quyết diễn ra tại tỉnh Nineveh, miền bắc Iraq. Đây là biện pháp hành quyết man rợn nhất, mới nhất mà IS áp dụng. Theo đó, phiến quân IS nâng những khối bê tông và đập xuống đầu hai người đàn ông bị trói tay và nằm bên vệ đường.

Hai người trên bị cảnh sát IS bắt giữ vì tội cướp giật và sát hại ba phụ nữ. Rất đông người dân đã có mặt tại “pháp trường”.

Phiến quân IS thường xuyên tiến hành các biện pháp hành quyết thô bạo và man rợn khiến dư luận phẫn nộ.

Trước đó vài ngày, IS hành quyết hai người đàn ông ở ngôi làng Jarnyah, phía tây Raqqa (Syria) vì cáo buộc hành nghề phù thủy. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy, nạn nhân bị bịt mắt, kê đầu lên một khối gỗ và trên cổ họ là một con dao lớn. Rất nhiều người cũng có mặt tại thời điểm đó.

Tuần trước, IS đăng tải nhiều bức ảnh gây sốc khi ném đá hai người đồng tính đến chết tại Syria. IS còn ôm và an ủi họ vài phút trước khi ném đá họ đến chết.

Ngoài những kiểu hành quyết trên, IS còn áp dụng các biện pháp thô bạo khác như: xử bắn giữa công cộng, ném người từ tòa nhà cao tầng xuống đất hay thiêu sống…

Thanh Ủy (t/h)

Xem thêm:

- IS và tội ác chặt đầu 30 tín đồ ngoại đạo đầy ghê tởm ở Lybia

- Boko Haram và tội ác cưỡng hiếp 2.000 bé gái đầy ghê tởm

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.