Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới

Những lễ hội hoa ở Nhật Bản, Thái Lan, lễ hội hóa trang ở Ý đều được tổ chức mỗi độ xuân về. Nếu có cơ hội được đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước vẻ đẹp đầy sức xuân chốn đây.
Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 1
Cùng du xuân với những lễ hội độc đáo trên thế giới dưới đây

Lễ hội hóa trang Venice - Ý

Là hoạt động dịp mùa xuân, lễ hội này từ lâu đã nổi tiếng bởi sự đình đám và cầu kỳ. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1296, cho đến nay, nó đã thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham dự.

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 2

Trong suốt hai tuần diễn ra lễ hội, quảng trường St. Mark, rạp hát, đường phố và công sở trở thành sàn diễn của các diễn viên, người làm xiếc, vũ công, nhạc sĩ... khiến người ta có cảm giác mình đang sống ở thế kỷ XVII.

Còn những ai muốn thưởng thức hương vị cuộc sống của giới quý tộc thì có thể đến các tòa lâu đài ở Venice để tham dự các dạ tiệc hóa trang và gala trình diễn trang phục.

Lễ hội hoa Chiang Mai – Thái Lan

Những tuần đầu tiên trong tháng Hai là một thời điểm đặc biệt tại Chiang Mai, Thái Lan khi tất cả những loài hoa xinh đẹp đều nở rộ và được trưng bày khắp nơi trên đường phố.

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 3

Lễ hội hoa được diễn ra thường niên tại đây là dịp để du khách có cơ hội được ngắm nhìn các loài hoa địa phương một cách đầy đủ nhất.

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 4

Với hơn 3.000 loài phong lan tiêu biểu cùng những loài hoa quý hiếm khác, thành phố Chiangmai là điểm dừng chân không thể bỏ qua với những ai đam mê vẻ đẹp của hoa.

Lễ hội Panagbenga – Philippines

Diễn ra vào tháng 2 hàng năm, lễ hội hoa Panagbenga (tiếng Philippin có nghĩa là “trăm hoa đua nở”) kéo dài đến tận 1 tháng với cao điểm hoạt động là vào những ngày cuối tuần. Đường phố ngập tràn với những xe hoa được trang trí lộng lẫy và những vũ công xinh đẹp.

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 5

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995, lễ hội hoa này nhanh chóng nổi tiếng trên toàn cầu và giờ nó đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch quan trọng của Philippin, một điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thích hội hè và vẻ đẹp của hoa.

Lễ hội Hanami – Nhật Bản

Vào tháng 3 dương lịch hàng năm, trong tiết xuân ấm áp, người Nhật Bản háo hức đón chờ lễ hội Hanami.

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 6

Trong tiếng Nhật Bản, “hana” có nghĩa là hoa, “mi” là ngắm. Do vậy, lễ hội này thường được tổ chức ở các công viên có trồng nhiều hoa anh đào ở Tokyo như: Ueno, Yoyogi Koen, Kudanshita, Shibuya...

Trong dịp này, mọi người trải bạt ngồi dưới gốc cây, nhâm nhi chén rượu sakê và ngắm những đóa anh đào rực rỡ. Giữa cảnh đẹp của đất trời, lòng người cũng mở rộng, nên ai nấy đều vui vẻ mời khách lạ thưởng thức các món ăn, đồ uống của mình.

Lễ hội hoa Tulip - Hà Lan

Xứ sở “cối xay gió” tổ chức lễ hội hoa tulip - một trong những sự kiện lớn nhất trong năm tại vườn hoa Keukenhof nổi tiếng thuộc vùng Lisse, ở ngoại ô thủ đô Amsterdams.

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 7
Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 8

Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loài tulip quý, có màu sắc rực rỡ và chủng loại phong phú như đỏ, cam, vàng, hồng, đặc biệt là hoa tulip đen với lối sắp xếp rất tinh tế, nghệ thuật.

Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành hoa tulip ấn tượng với hàng chục chiếc thuyền kết từ hàng vạn bông hoa rực rỡ, những chiếc nón độc đáo được kết từ các loại hoa. Đặc biệt, lễ diễu hành này được tổ chức cả ngày lẫn đêm để phục vụ du khách.

Lễ hội hoa hồng – Mỹ

Những lễ hội mùa xuân rực rỡ trên thế giới - anh 9

Lễ hội hoa hồng còn được xem là lễ hội năm mới ở Pasdaena, California (diễn ra vào ngày 1/1 thường niên).

Nhiều xe hoa được trang trí theo chủ đề thay đổi mỗi năm trở thành tâm điểm của lễ hội, ngoài ra còn có sự kiện thi Nữ hoàng sắc đẹp, diễu hành ngựa và biểu diễn âm nhạc.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.