Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ

Kể từ sau khi Mỹ tuyên bố chiến đấu với nhóm khủng bố IS đến cùng thì tổ chức này cũng tung những video chặt đầu con tin một cách man rợ để đáp trả.
Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ

1. Peter Kassig

Công dân Mỹ 26 tuổi Peter Kassig là một trong năm nạn nhân mới nhất bị IS cắt đầu một cách man rợ, dã man.

Peter Kassig bị bắt cóc khi đang trên đường tới thành phố Deir al-Zor ở miền đông Syria vào ngày 1/10/2013.

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 1

Peter Kassig

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 2

Hình ảnh chụp Peter Kassig trong video hành quyết của IS

Ngày 16/11, IS tiếp tục tung video ghi cảnh một người đàn ông đeo mặt nạ đang đứng trên một thủ cấp đầy máu và thông báo bằng giọng Anh - Anh: “Đây là phần đầu của công dân Mỹ Peter Edward Kassig”.

Tin liên quan: Khủng bố IS: Tiêu diệt sạch mọi công dân Mỹ trên từng nẻo phố

Peter Kassig, đến từ bang Indiana, Mỹ, còn được biết đến dưới tên gọi Abdul-Rahman (cái tên Kassig có sau khi bị ép theo đạo Hồi trong thời gian bị giam giữ).

Gia đình Peter Kassig chia sẻ, chàng cựu chiến binh này đã tham gia vào nhiều hoạt động nhân đạo tình nguyện thông qua Trung tâm Cứu trợ đặc biệt và Phản ứng khẩn cấp, một tổ chức anh thành lập vào năm 2012 với mục đích giúp đỡ người dân tị nạn từ Syria.

2. Alan Henning

Alan Henning (sinh ngày 15/8/1967) là một công dân người Anh. Trước khi bị IS bắt cóc, Alan Henning là một tài xế tắc xi tại Anh và nhân viên cứu trợ nhân đạo tại Syria.

Ngày 26/12/2013, Alan Henning bị bắt cóc tại thị trấn Al-Dana, miền bắc Syria trong khi đang vận chuyển thực phẩm cho những người dân thường bị ảnh hưởng bởi cuộc nội chiến ở các nước vùng Trung Đông.

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 3

Alan Henning

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 4

Hành quyết Alan Henning

Đến ngày 3/10/2014, nhóm khủng bố IS phát hành video ghi lại cảnh công dân Anh Alan Henning bị hành quyết một cách dã man.

‘Thông điệp máu’ mà IS muốn thể hiện qua cái chết của Alan Henning là việc chính phủ Anh đã ủng hộ Mỹ và tham gia chiến dịch không kích IS từ hồi tháng 8/2014.

3. David Haines

David Cawthorne Haines (sinh ngày 9/5/1970) là một nhân viên cứu trợ người Anh. Anh là một trong 5 người phương Tây bị IS bắt cóc và hành quyết dã man.

Vào tháng 3/2013, David Cawthorne Haines bị nhóm khủng bố này bắt cóc tại trại cứu trợ Atmeh tại khu vực gần biên giới Thổ Nhỹ Kỳ - Syria.

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 5

Nhà báo David Haines

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 6

Bức ảnh chụp nhà báo David Haines trước khi bị IS cắt đầu

Sau khi hay tin con trai rơi vào tay khủng bố, Bộ Ngoại giao Anh đã yêu cầu gia đình David Haines giữ kín mọi chuyện nhằm nỗ lực giải cứu và đảm bảo an toàn cho David Haines.

Tuy nhiên, đến ngày 13/9/2014, IS lại tiếp tục đưa đoạn video hành quyết David Haines với “Thông điệp gửi tới đồng minh Mỹ” nhằm dằn mặt Mỹ và đồng minh.

4. James Foley

James Wright Foley (sinh ngày 18/10/1973) là một nhà báo tự do người Mỹ chuyên đưa tin về cuộc nội chiến Syria cho hãng thông tấn AFP và GlobalPost.

Ngày 22/11/212, trong khi đang trên đường tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, James Foley đã bị bắt cóc ở miền tây bắc Syria. Người phiên dịch đi cùng anh cũng bị IS bắt cóc và được phóng thích ít lâu sau đó.

Khoảng tháng 12/2013, IS đòi gia đình Foley GlobalPost và chính phủ Mỹ khoản tiền chuộc là 132 triệu USD.

Tháng 7/2014, sau khi nhận tin từ CIA, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép một hoạt động giải cứu các con tin (gồm cả nhà báo James Foley) đang bị giam giữ tại một địa điểm cụ thể ở Syria. Tuy nhiên, việc giải cứu đã thất bại vì trước đó các con tin đã được di chuyển tới nơi khác.

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 7

Nhà báo Mỹ James Foley

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 8

Hình ảnh chụp từ video hành quyết James Foley

Kết cục là, ngày 19/8/2014, nhà báo James Foley bị quân khủng bố IS hành quyết bằng cách chặt đầu. Ngày 20.8.2014, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ xác nhận cuốn video này là đích thực

Bà Diane Foley - mẹ của James Foley - đã đăng trên trang Facebook "Hãy trả tự do cho James Foley": "Chúng tôi chưa bao giờ tự hào hơn về James, con trai của chúng tôi, James đã hy sinh cuộc đời của mình để phơi bày cho thế giới biết sự đau khổ của người dân Syria".

5. Steven Sotloff

Steven Joel Sotloff ( sinh ngày 11/5/1983) là một nhà báo người Mỹ gốc Israel. Steven Sotloff là nhà báo tiền tuyến cộng tác cho Tạp chí Time.

Vào ngày 4/8/2013, nhà báo bị bọn khủng bố IS bắt cóc tại thành phố Aleppo, miền tây bắc Syria (gần biên giới Thổ Nhỹ Kỳ).

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 9

Nhà báo Steven Sotloff

Những nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu một cách man rợ - anh 10

Steven Sotloff bị hành quyết

Ngày 2/9/2014, IS tung video với tiêu đề “Bức thông điệp gửi tới Mỹ” trong đó có cảnh Steven Sotloff bị hành quyết dã man lên mạng xã hội.

Hiện nay, IS đang giữ trong tay 2 con tin phương Tây nữa. Một là nữ nhân viên cứu trợ nhân đạo người Mỹ, 26 tuổi; hai là một nhà báo người Anh tên John Cantlie. Điều này có nghĩa, IS không có ý định dừng tội ác dã man của mình.

Xem thêm:

1. Nạn nhân bị cắt đầu tiếp theo của IS có thể là phụ nữ Mỹ

2. Khủng bố IS: Tiêu diệt sạch mọi công dân Mỹ trên từng nẻo phố

3. Kẻ cầm đầu Nhà nước Hồi giáo tung video thách thức Mỹ và đồng minh

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.