Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ

Joshua Phillips, 14 tuổi, một trong những sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới, là hung thủ trẻ liên quan tới vụ án giết người, giấu xác gây sốc nhất trong lịch sử Mỹ.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 1

Daniel Bartlam, 14 tuổi. Ảnh: DailyStar

Daniel Bartlam, quốc tịch Anh, ra tay sát hại mẹ ruột của hắn, bà Jacqueline Bartlam, khi y mới 14 tuổi. Vào Ngày lễ tạ ơn năm 2011, lợi dụng lúc Jacqueline đang ngủ, sát thủ đã dùng búa nện liên tiếp 7 lần vào đầu bà rồi thiêu sống. Sau khi thực hiện những hành động dã man, y gọi điện cho cảnh sát và xe cứu thương.

Đội thám tử nhanh chóng tìm thấy bản kế hoạch mà Daniel đã vạch sẵn trong máy tính của hắn. Sát nhân trẻ tuổi hành động không có chủ đích, nhưng theo bạn gái cũ của Daniel, y bị ám ảnh từ phim và những trò chơi bạo lực. Kết cục, tên sát nhân 14 tuổi lĩnh án 16 năm tù cho những hành động tàn ác.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 2

Eric Smith, 13 tuổi. Ảnh: Cvltnation.com

Cảnh sát bắt Eric Smith, 13 tuổi, sống tại thành phố New York, Mỹ, vào năm 1993 vì tội giết bé Derrick Robie, 4 tuổi. Smith đã dụ dỗ Robie tới một công viên và bóp cổ em.

Không dừng lại tại đó, tên sát nhân với vẻ mặt thơ ngây còn ném đá vào đầu nạn nhân và giao cấu với em. Tháng 4/2014, các bác sĩ chẩn đoán Smith mắc chứng “rối loạn bùng phát gián đoạn”.

Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 3

Alyssa Bustamante, 15 tuổi. Ảnh: bet.com

Cô bé Alyssa Bustamante đã giết bạn hàng xóm Elizabeth Olten, 9 tuổi, tại bang Missouri, Mỹ, năm 2009. Sát thủ 15 tuổi đã theo dõi Olten khi em đi bộ từ nhà bạn về nhà. Kẻ sát nhân đã thắt cổ và đâm chết Olten trước khi chôn nạn nhân vào một khu đất đã đào sẵn trong rừng.

Bản cáo trạng tại tòa cho thấy hung thủ chịu ảnh hưởng tâm lý nặng nề từ cuộc sống khốn khó của gia đình và trước đó từng có ý định tự tử. Theo nội dung trong quyển nhật ký của Bustamante, sát thủ viết rằng muốn giết một ai đó và cảm thấy điều này thú vị. Dù có những dấu hiệu về thần kinh, Bustamante vẫn phải chịu án tù chung thân.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 4

Joshua Phillips, 14 tuổi. Ảnh: NBCNews

Joshua Phillips, 14 tuổi, là hung thủ trẻ liên quan tới vụ án giết người, giấu xác gây sốc nhất trong lịch sử Mỹ, sau khi sát hại bé trai hàng xóm, Maddie Clifton, NBC News đưa tin. Theo lời kể của gia đình Maddie, vào ngày xảy ra vụ án mạng, em xin phép đi chơi bóng rổ vào buổi chiều. Joshua đã chơi cùng Maddie và vô tình để bóng rơi trúng đầu cô bé.

Khi Maddie khóc thét, Joshua đã đánh em đến chết để buộc cô bé ngừng khóc. Sau đó, sát thủ đem xác nạn nhân về nhà và giấu dưới giường. Một tuần sau đó, mẹ của Joshua đã phát hiện ra thi thể của nạn nhân do ngửi thấy mùi khó chịu trong nhà. Sát nhân trẻ phải đối mặt với tội giết người cấp độ một và chịu án chung thân không đặc xá.
Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 5

Mary Bell , 11 tuổi. Ảnh: vebidoo.com

Năm 1968, khi mới 11 tuổi, Mary Bell trở thành sát nhân vì giết hai bé trai, gồm Martin Brown (4 tuổi) và Brian Howe (3 tuổi) tại thị trấn Scotswood, đông bắc nước Anh. Bell đã nhốt Martin vào một căn nhà bỏ hoang. Vài tháng sau đó, Bell cùng một người bạn khác là Norma Joyce Bell, tiếp tục nhốt Brian vào căn nhà đó.

Nữ sát thủ đã nhẫn tâm cắt thi thể của Howe. Bell phải ngồi “bóc lịch” trong tù cho tới năm 1980, khi luật sư công bố một bằng chứng gây tranh cãi về vụ án mạng. Sát nhân trẻ cho rằng nguyên nhân khiến cô ta hành động như vậy là bởi nỗi ám ảnh lạm dụng tình dục khi còn nhỏ.

Những sát nhân 'máu lạnh' có gương mặt trẻ thơ - anh 6

Jon Venables và Robert Thompson, 10 tuổi. Ảnh: chroniclelive.co.uk

Năm 1993, James Bulger, 3 tuổi, đợi mẹ bên ngoài một trung tâm mua sắm. Jon Venables và Robert Thompson, 10 tuổi, đã dụ dỗ bé Bulger đi chơi cùng chúng. 40 nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy 3 đứa trẻ đi lang thang khắp nơi. Venables và Thompson đã hành hạ bé Bulger đến chết và sau đó đặt xác em tại một đường ray tàu hỏa rồi phủ đá lên trên với mục đích khi tàu đi qua sẽ cán phải em nhỏ vô tội, theo BBC.

Cảnh sát đã bắt giữ hai sát nhân trẻ dựa trên những hình ảnh mà máy giám sát tại khu mua sắm ghi lại, cùng thông báo của nhà trường về sự vắng mặt của cả hai vào thời điểm án mạng xảy ra. Tòa án chưa xác định rõ động cơ phạm tội của Venables và Thompson, song nhiều người cho rằng, chúng từng chịu ảnh hưởng lớn từ những bộ phim bạo lực.

Xem thêm:

- 10 nữ sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử tội phạm quốc tế

- Những vụ thảm sát cả gia đình chấn động thế giới

- 10 kẻ sát nhân hàng loạt tàn độc nhất lịch sử tội phạm quốc tế

- Sát nhân đồ tể Jack the Ripper và cơn ác mộng kinh hoàng của thành London

Nguồn Zing News

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.