Những sở thích và nỗi ám ảnh của Donald Trump

(Ngày Nay) - Ít ngủ, không uống rượu, cà phê hay hút thuốc nhưng lại thích dùng đồ ăn nhanh hoặc bị ám ảnh sạch sẽ là những thói quen và sở thích kỳ lạ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Những sở thích và nỗi ám ảnh của Donald Trump

Chỉ ngủ 4 tiếng mỗi đêm

Giống như nhiều nhà lãnh đạo thế giới trong lịch sử, Tổng thống Mỹ thứ 45 rất ít ngủ, chỉ 4 tiếng mỗi đêm. Ông từng tiết lộ thói quen này với tạp chí Playboy năm 1990 và nhắc lại trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 8/2 rằng mình ngủ ít vì thường thức khuya làm việc và dậy sớm để xem tivi.

Cố vấn thân cận của ông cho biết họ thường được Tổng thống gọi điện thoại lúc 1h30 hoặc 4h30 sáng. Theo NYT, ông chỉ về nghỉ ngơi sau 16 tiếng làm việc ở Nhà Trắng. Tờ báo này từng đăng bài mô tả Trump vừa mặc áo choàng tắm vừa xem tivi hoặc nhân viên của ông ngồi họp trong bóng tối vì không tìm được công tắc đèn.

Ông Trump tuyên bố những thông tin NYT đăng tải là "bịa đặt". Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng NYT đã "dựng chuyện", "tung tin vịt" và "Tổng thống không có áo choàng tắm".

Tuy nhiên, người dùng mạng Internet lục lại những bức ảnh thời trẻ của Trump mặc áo choàng tắm chụp ảnh cùng người vợ thứ hai, hoặc mặc áo choàng tắm ngồi ôm con, để phản bác Tổng thống cùng thư ký báo chí Spicer. 

Bị ám ảnh về sạch sẽ

Ông Trump tự nhận mình là "người bị ám ảnh sạch sẽ" và cho rằng nghi thức bắt tay thật "kinh khủng" vì người ta có thể lây cúm hoặc các loại bệnh khác qua hành động này. Đây có thể là lý do Trump rất ít khi bắt tay người khác.

Trong cuốn "Nghệ thuật trở lại", ông từng viết mình "rửa tay mọi lúc có thể" và tiết lộ không bao giờ bấm nút xuống tầng trệt trong thang máy vì đó là nơi bị người ta ấn vào nhiều nhất.

Sau khi đắc cử Tổng thống, Trump dường như đã vượt qua được nỗi ám ảnh để bắt tay mọi người theo các nghi thức ngoại giao. Tuy nhiên, kỹ thuật bắt tay của Trump lại bị chê là "thảm họa" khi ông liên tục lắc, vỗ và giật tay của Neil Gorsuch, người được đề cử làm thẩm phán tối cao Mỹ.

Bị ám ảnh bởi sạch sẽ là nguyên nhân ông Trump yêu thích đồ ăn nhanh vì ông cho rằng đây là những món ăn được áp dụng tiêu chuẩn vệ sinh khắt khe của nhà hàng.

"Tôi là người nghiện sạch sẽ", ông nói. "Tôi thích sạch sẽ và tôi nghĩ thà ăn thức ăn nhanh còn hơn là tới nơi nào đó mà ta không biết thực phẩm từ đâu tới".

Thích chải chuốt

Donald Trump nổi tiếng về mái tóc do tự tay vợ cắt. Ông từng than phiền rằng các nhà bảo vệ môi trường đang cố làm keo xịt tóc của mình biến mất.

"Ta không được phép dùng keo xịt tóc nữa vì nó ảnh hưởng tới tầng ozone. Trời đất", ông phát biểu trước các thợ mỏ trong một cuộc vận động tranh cử ở Charleston, West Virginia năm ngoái. Vừa nói ông vừa vuốt tóc để chứng minh mái tóc của mình là thật.

"Keo xịt tóc ngày nay không tốt như trước, ngày xưa nó giữ nếp được rất lâu còn ngày nay, nó chỉ giữ được 12 phút", ông nói.

Nhiều người không tin rằng làn da màu cam của ông là tự nhiên hoặc do phơi nắng mà có. Họ cho rằng ông đã trang điểm hoặc nhuộm da, bằng chứng rõ nhất là vòng tròn màu trắng quanh mắt - vết tích của kính che mắt khi nằm trong máy nhuộm da.

Không tập luyện thường xuyên

Ông Trump thích tất cả các môn thể thao. Thời trung học, ông từng làm đội trưởng và quản lý đội bóng bầu dục. Tuy nhiên, bây giờ ông chỉ chơi golf. Ông sở hữu 7 câu lạc bộ golf ở Mỹ và những câu lạc bộ khác ở Ireland và Scotland.

Tổng thống 70 tuổi cũng không năng vận động trong đời thường. Ông không thích đi thang bộ cũng như leo dốc, thường xuyên dùng thang máy và thang cuốn để đi từ nơi ở xuống văn phòng trong Tháp Trump.

"Bạn bè tôi, những người suốt ngày tập luyện, cuối cùng đều phải đi thay khớp gối hoặc khớp háng. Giờ đây họ rất thê thảm", ông nói.

Theo Vnexpress
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.