Những thông tin mới nhất về tội ác khủng khiếp của IS

Trong những ngày vừa qua tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS) đã không ngừng ra tay sát hại "tù binh" và công bố những hình ảnh man rợ nhằm đe dọa và phô trương thanh thế.
Những thông tin mới nhất về tội ác khủng khiếp của IS

Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS) ngày càng lộng hành và tàn độc. Trong những ngày vừa qua IS đã không ngừng ra tay sát hại "tù binh" và công bố những hình ảnh man rợ nhằm đe dọa, phô trương uy thế và sự tàn độc.

Điều đặc biệt là, chúng đã dùng những chiến binh nhí để hành quyết con tin và mở rộng phạm vi đe dọa trên quy mô lớn.

Ngày 3/12, IS vừa công bố video quay cảnh 6 chiến binh hành quyết các binh sỹ quân đội Syria bị tổ chức này bắt làm tù binh.

Những thông tin mới nhất về tội ác khủng khiếp của IS ảnh 1

IS ngày càng lộng hành và tàn độc.

Video cho thấy hình ảnh hàng chục bé trai khoảng 10 tuổi đang ngồi nghe giảng về tôn giáo và các kỹ năng cận chiến tay không. Trong số 10 chiến binh nhí, 6 người được chọn để hành quyết các binh sỹ thuộc lực lượng quân đội Syria nhằm mục đích gửi thông điệp đến các đối thủ của IS.

Quan quan sát video, thấy rõ mỗi tù nhân cầm tấm biển ghi tên tuổi và chức vụ của mình trong quân đội Syria hoặc các lực lượng hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Assad. Với nhiệm vụ được giao là hành quyết tù binh, 6 chiến binh nhí đã thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, 5 tù binh bị bắn chết và tù binh còn lại bị cắt cổ.

Video này có tiêu đề “Gửi đến những đứa con của người Do Thái" và được cho là quay cảnh xảy ra tại Wilayat al-Kheir, tên mà IS đặt cho tỉnh Deir Ezzor của Syria.

Những thông tin mới nhất về tội ác khủng khiếp của IS ảnh 2

Chúng đào tạo trẻ em trở thành nhũng cỗ máy giết người hàng loạt.

Cùng ngày 3/12, người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya, ông Ramzan Kadyrov đã lên tiếng xác nhận con tin mới bị IS chặt đầu là một người Nga đến từ Chechnya. Phát biểu trên truyền thông, ông Kadyrov hứa sẽ sớm tìm ra và trả thù những kẻ đã sát hại con tin người Nga.

Ông xác nhận người đàn ông bị sát hại là một công dân Nga, người dân tộc Chechen. Tuy nhiên ông cho biết hiện chưa thể xác minh được thông tin người này có mối liên hệ gì với IS. Trước đây vào hồi giữa tháng 11, ông Kadyrov từng kêu gọi người Hồi giáo trên khắp Thế giới đoàn kết lại và tiêu diệt tổ chức IS.

Trước đó, IS tung một đoạn video lên mạng cho biết đã chặt đầu một con tin người Nga, được cho là thành viên của Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) thâm nhập vào IS để thực hiện nhiệm vụ. Nạn nhân là anh Magomed Khasiev, 23 tuổi. Ngoài ra, còn một điểm chú ý là ở cuối đoạn video, IS đe dọa Nga và Tổng thống Putin rằng chúng sẽ thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Nga.

Những thông tin mới nhất về tội ác khủng khiếp của IS ảnh 3

và nhồi sọ trẻ em những tư tưởng cực đoan, thù hận.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến sự lan rộng của IS ra nhiều nước trên thế giới, ngày 3/12, hàng loạt các phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin, IS đe dọa sẽ mở rộng mục tiêu tấn công sang cả Ấn Độ.

Theo đó, IS đưa New Delhi vào danh sách mục tiêu tấn công mới nhất, thậm chí tổ chức khủng bố này còn liệt kê cả Thủ tướng Ấn Độ Modi vào "danh sách đen" vì chúng cho rằng ông đã vận động cuộc chiến tranh chống lại người Hồi giáo.

Theo Indian Express, có một lực lượng chính trị ở Ấn Độ đang khuyến khích và tập hợp lực lượng quân đội, mà kẻ thù chính của họ là người Hồi giáo. Do đó cần phải mở rộng phạm vi cuộc thánh chiến. Ngoài ra, chúng còn tuyên bố, Pakistan, Bangladesh, Afghanistan và một số nước Nam Á khác, cũng sẽ là các mục tiêu mở rộng tấn công của chúng.

Những thông tin mới nhất về tội ác khủng khiếp của IS ảnh 4

Những hành động tàn bạo của IS khiến cả thế giới lên án.

Theo trang mạng tin tức Zee của Ấn Độ cho biết, thủ lĩnh IS cho rằng, người Hồi giáo Nam Á là đối tượng nên thực hiện nhiệm vụ này. Gần đây, một số phần tử khủng bố chạy trốn khỏi Iraq và Syria đang có ý đồ lôi kéo người Ấn Độ gia nhập vào tổ chức của chúng. Hiện nay, New Delhi cũng đã thừa nhận, IS là thách thức mới nhất của họ.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, một quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết, IS là thách thức mới nhất đối với Ấn Độ, mặc dù hiện nay, tuy chưa bị đe dọa bởi các cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn như ở châu Âu, nhưng phải thừa nhận rằng, IS đang đẩy mạnh công tác tuyển dụng thành viên tại đất nước đông dân thứ 2 thế giới này.

Bên cạnh việc chiêu bộ thêm thành viên, IS cũng buộc những đứa trẻ trong khu vực chúng chiếm đóng cầm vũ khí chiến đấu. Ban đầu, chiến binh nhí thường đảm trách các nhiệm vụ ít nguy hiểm như canh gác hoặc thu thập thông tin tình báo. Tuy nhiên, ngày càng nhiều chiến binh nhí được giao nhiệm vụ hành quyết các tù nhân.

Nguyễn Hoàng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.