Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc

Xe tăng K2 Black Panther, tiêm kích F-15K Slam Eagle... là hai trong những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc.
Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc

Pháo tự hành K9

K9 là sản phẩm của tập đoàn Samsung Techwin phát triển cho quân đội Hàn Quốc. Nhà sản xuất trang bị cho pháo những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Theo Military-today, hệ thống được trang bị pháo chính 155 mm, có khả năng bắn các loại đạn tiêu chuẩn NATO, tầm bắn tiêu chuẩn 30 km, tối đa 40 km với đạn tăng tầm.

Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc - anh 1

Pháo tự hành K9

Điểm vượt trội của K9 là chế độ bắn loạt nhiều viên ở quỹ đạo khác nhau và đánh trúng mục tiêu cùng lúc. Người ta trang bị cho pháo hệ thống nạp đạn tự động, tốc độ bắn trung bình khoảng 6 viên/phút. Bên cạnh đó, K9 còn có xe tiếp đạn tự động K10 đi kèm cho phép duy trì hỏa lực trong thời gian dài. K9 được đánh giá là vũ khí đắc lực giúp Hàn Quốc chế ngự lực lượng pháo binh hùng hậu của đối phương nếu xảy ra chiến tranh.

Xe tăng K2 Black Panther

Theo Global Security, K2 Black Panther đã trở thành xe tăng chiến đấu chủ lực đắt nhất thế giới vào năm 2013 với đơn giá 8,8 triệu USD/xe. Báo Đen được trang bị những công nghệ tiên tiến, đưa nó trở thành một trong những xe tăng tốt nhất thế giới. Vũ khí chính của K2 là pháo nòng trơn 120 mm sản xuất tại Hàn Quốc theo giấy phép từ Rheinmetall, Đức.

Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc - anh 2

Xe tăng K2 Black Panther

Pháo được trang bị hệ thống nạp đạn tự động, tốc độ bắn tối đa 10 viên/phút. Vũ khí phụ gồm: một súng máy đồng trục 7,62 mm và đại liên 12,7 mm. Điểm mạnh của K2 là có hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến. Hệ thống cảm biến trên xe có khả năng nhắm mục tiêu tự động cho phép tấn công mục tiêu với độ chính xác cao. Đây là vũ khí hiệu quả giúp Hàn Quốc chống lại lực lượng tăng, thiết giáp của đối thủ.

Tiêm kích F-15K Slam Eagle

Chiến đấu cơ này là phiên bản của F-15E sản xuất cho Không quân Hàn Quốc. Máy bay được thiết kế cho nhiệm vụ tấn công chính xác tầm xa trong mọi điều kiện thời tiết. Điểm vượt trội của F-15K là được trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động, radar AESA AN/APG-63. Radar này có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 150 km, theo dõi đồng thời 14 đối tượng và tấn công 6 mục tiêu cùng lúc.

Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc - anh 3

Tiêm kích F-15K Slam Eagle

F-15K có khả năng mang tất cả những vũ khí hiện đại nhất hiện nay như: Tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9, tầm trung AIM-7 và AIM-120. Đặc biệt, Slam Eagle có thể mang tên lửa không đối hạm AGM-84D Harpoon hoặc không đối đất AGM-84E SLAM. Xét về đặc tính kỹ thuật, F-15K không có đối thủ trên bán đảo Triều Tiên.

Tàu khu trục Sejong Đại đế

Sejong Đại đế là tàu chiến mang nhiều tên lửa thứ 2 thế giới sau tuần dương hạm Kirov của Nga. Tàu khu trục này được trang bị tới 128 ống phóng thẳng đứng (VLS), trong đó có 80 VLS Mk41 và 48 K-VLS. Hệ thống phóng này có thể khởi động tên lửa đánh chặn SM-2, tên lửa chống ngầm K-ASROC Red Shark. Tàu được vũ trang một pháo hạm 127 mm, 2 hệ thống phòng thủ tầm cực gần. Đặc biệt, chiến hạm này có khả năng mang theo 16 tên lửa chống hạm SSM-700K Hae Sung, tầm bắn 150 km.

Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc - anh 4

Tàu khu trục Sejong Đại đế

Bên cạnh khả năng phòng không, chống hạm, chống ngầm mạnh mẽ, Sejong Đại đế còn mang theo 32 tên lửa hành trình tấn công mặt đất Hyunmoo III, tầm bắn 1.500 km. Cảm biến chính của tàu là radar AN/SPY-1 của hệ thống chiến đấu tối tân Aegis. Về mặt lý thuyết, Sejong Đại đế có thể làm nhiệm vụ phòng thủ tên lửa trong trường hợp chiến tranh leo thang. Bên cạnh đó, những tên lửa hành trình tấn công mặt đất mà chiến hạm này mang theo có thể được sử dụng đáp trả các đợt tấn công bằng tên lửa của nước ngoài.

Tàu ngầm lớp Chang Bogo

Tàu ngầm lớp Chang Bogo là phiên bản của tàu ngầm điện-diesel Type-209 của Đức sản xuất tại Hàn Quốc. Tàu kế thừa những tinh hoa công nghệ tàu ngầm Đức cùng một số cải tiến để phù hợp với yêu cầu của hải quân nước này. Chang Bogo có lượng giãn nước 1.400 tấn khi lặn.

Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc - anh 5

Tàu ngầm lớp Chang Bogo

Tàu được trang bị 8 ống phóng ngư lôi 533 mm, ống phóng này có khả năng khởi động tên lửa chống hạm UGM-84 Harpoon. Hệ thống điện tử tiên tiến, vũ khí mạnh mẽ là những điểm vượt trội của Chang Bogo. Trong trường hợp chiến tranh lan rộng, tàu ngầm này sẽ là phương tiện hữu hiệu để Hàn Quốc vô hiệu hóa hạm đội tàu ngầm đối phương.

Tàu đổ bộ trực thăng lớp Dokdo

Theo Military-today, Dokdo là một trong 10 tàu đổ bộ trực thăng mạnh nhất thế giới. Tàu có lượng giãn nước toàn tải 18.800 tấn. Chiến hạm này có thể chở theo 10 xe tăng chiến đấu chủ lực, 10 xe thiết giáp chở quân, 720 thủy quân lục chiến, 2 tàu đổ bộ khí đệm.

Những vũ khí uy lực nhất của quân đội Hàn Quốc - anh 6

Tàu đổ bộ trực thăng lớp Dokdo

Boong tàu đủ chổ cho 5 trực thăng hoạt động cùng lúc, nhà chứa máy bay trên tàu có thể mang theo 10 máy bay. Nếu chiến tranh xảy ra trên biển, Dokdo sẽ trở thành phương tiện đắc lực của Hàn Quốc trong việc đổ quân lên các vị trí trọng yếu từ đó nắm lợi thế chiến lược.

Nguồn Zing News

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: