Nigeria mất ngôi vị nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi

(Ngày Nay) - Ngày 13/9, Nigeria thông báo sản lượng dầu thô của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ trước đến nay, đồng thời quốc gia Tây Phi cũng "tuột" mất vị trí nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu châu Phi và "nhường" vị trí này cho Angola.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa được công bố, Nigeria và Libya hiện là hai nước thành viên của OPEC có sản lượng dầu thô sụt giảm mạnh nhất trong OPEC. Trước đó, tháng 3/2016, sản lượng dầu thô của Angola và Nigeria lần lượt đạt 1,7 triệu thùng/ngày và 1,6 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, tháng 8/2016, sản lượng dầu thô của Nigeria đã giảm xuống mức thấp kỷ lục với 1,4 triệu thùng/ngày, so với 1,52 triệu thùng/ngày vào tháng trước. Trong khi đó, sản lượng dầu khai thác của Angola đã tăng lên mức 1,7 triệu thùng/ngày trong tháng 7-8/2016.

Báo cáo trên cũng cho biết mặc dù trong tháng 7/2016, Nigeria đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất dầu thô lên mức cao nhất kể từ đầu năm nay, nhưng sản lượng này cũng không đủ để giúp quốc gia Tây Phi giành lại vị trí đứng đầu châu Phi từ Angola.

Theo các nhà phân tích, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến sản lượng dầu mỏ của Nigeria giảm sút nghiêm trọng trong thời gian gần đây là do các nhóm phiến quân tại nước này gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở thăm dò, khai thác dầu khí ở khu vực châu thổ Delta giàu dầu mỏ. Đặc biệt, một số khu vực khai thác dầu khí của nước ngoài tại đây đã buộc phải tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng do tình hình an ninh bất ổn và mối đe dọa khủng bố.

Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.