Nổ lớn ở chợ pháo hoa Mexico, 27 người chết

(Ngày Nay) - Nổ lớn liên tiếp xảy ra ở chợ bán pháo hoa nổi tiếng tại Tultepec, Mexico, làm ít nhất 27 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và tạo ra một đám khói lớn cuộn lên bầu trời.
Cột khói bốc lên từ vụ nổ chợ pháo hoa được nhìn thấy từ xa.
Cột khói bốc lên từ vụ nổ chợ pháo hoa được nhìn thấy từ xa.

Reuters dẫn nguồn giới chức địa phương cho biết đã có 27 người thiệt mạng trong vụ nổ. Thị trưởng Tultepec nói với truyền thông địa phương rằng số thương vong có thể còn tăng lên.

Điều phối viên Bảo vệ Dân sự Quốc gia Luis Felipe Puente nói với Milenio TV rằng 60 người bị thương nhưng ông chưa có báo cáo chính thức về số trường hợp tử vong tại chợ San Pablito ở Tultepec, bang Mexico. Khu chợ nằm cách thủ đô Mexico City 25 km về phía bắc.

Ông Puente cũng cho biết một số căn nhà gần đó đã bị hư hại. Người dân được yêu cầu không đến gần hiện trường trong vòng 5 km để tránh nguy hiểm hoặc gây cản trở các hoạt động cấp cứu. Ông Puente nói thêm rằng họ buộc phải để cho những pháo hoa còn lại nổ hết.

Nổ lớn ở chợ pháo hoa Mexico, 27 người chết ảnh 1Nhập mô tả ảnhHiện trường vụ nổ ở chợ pháo hoa ở Mexico. Ảnh: Twitter PoliciaFedMx.

Hội Chữ thập đỏ Mexico cho biết 10 xe cứu thương và 50 nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường của vụ nổ. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Những người ở gần hiện trường đã được sơ tán. Vụ nổ khiến người dân sống gần đó rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Nhân viên cứu hộ đang điều trị cho những người bị thương do bỏng. Một vài nạn nhân bị bỏng tới 90% cơ thể.

Theo báo cáo, số người bị thương đã lên tới 70. Vụ nổ đã san phẳng các quầy hàng, chỉ để lại các cột chống trơ trụi và các mảnh vụn cháy đen.

Hỏa hoạn từng nhấn chìm khu chợ này vào năm 2005, gây ra một chuỗi các vụ nổ và san phẳng hàng trăm quầy hàng ngay trước ngày Quốc khánh của Mexico. Tháng 9/2006, chợ San Pablito lại tiếp tục bị hỏa hoạn thiêu rụi, hàng trăm gian hàng bên trong bị phá hủy.

Người Mexico có truyền thống chào mừng các ngày lễ, bao gồm Giáng sinh và năm mới, bằng cách đốt pháo hoặc bắn pháo hoa thật náo nhiệt.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.