Nổ súng ngoài tòa nhà Nghị viện Anh, 5 người chết

(Ngày Nay) - 5 người chết bao gồm một cảnh sát đã bị đâm và nghi phạm bị cảnh sát có vũ trang bắn sau vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Nghị viện Anh. 40 người khác bị thương sau vụ việc.
Cảnh sát được triển khai vào toà nhà Nghị viện. Ảnh: AP.
Cảnh sát được triển khai vào toà nhà Nghị viện. Ảnh: AP.

Phóng viên của Reuters đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở toà nhà Nghị viện chiều 22/3. Guardian đưa tin ngay gần đó, một chiếc ôtô đã lao vào nhiều người đang đứng trên cầu Westminster rồi tiếp tục đâm vào hàng rào Nghị viện.

Independent trích Lãnh đạo Hạ viện David Lidington cho biết một cảnh sát đã bị đâm trong khi nghi phạm tấn công đã bị bắn hạ trong sự cố "nghiêm trọng" ở lối ra của tòa nhà. Cảnh sát được gọi đến vào lúc 14h40 giờ địa phương.  

Vài phút sau, một máy bay trực thăng đáp xuống ở quảng trường Nghị viện. Tiếng còi báo động vang lên bên ngoài. Trực thăng đưa các nhân viên cứu hộ đến hỗ trợ những người bị thương.

Ít nhất 4 người đang nằm trên mặt đất, một số có máu chảy rất nhiều và bất tỉnh trên cầu Westminster gần đó. 

Một hoạ sĩ của tờ Daily Mail nói thấy nghi phạm mặc đồ đen đã bắn hai ba phát súng trước khi xông vào toà nhà. Nghị viện Anh khi đó đang họp đã ngay lập tức được dừng lại, các nghị sĩ được yêu cầu ở lại trong toà nhà. Một số cảnh sát với khiên chắn đạn đã ùa vào toà nhà Nghị viện. 

Thủ tướng Anh Theresa May được xe riêng đưa ra khỏi toà nhà. Bà May được thông báo là an toàn sau vụ tấn công. 

Sở Cảnh sát London nói đang xử lý vụ việc là hành động khủng bố. "Chúng tôi xem đây là vụ khủng bố cho đến khi có kết luận khác", cảnh sát thông báo trên Twitter.

Nổ súng ngoài tòa nhà Nghị viện Anh, 5 người chết ảnh 1Cảnh sát được triển khai vào toà nhà Nghị viện. Ảnh: AP. 

Independent dẫn vài nguồn tin cho biết người đâm viên cảnh sát là một người đàn ông trung niên châu Á. Ông ta bước ra khỏi xe rồi bước đến đâm người cảnh sát bằng một con dao dài từ 17-20 cm.

Một nhân chứng nói với Sky News anh ta nhìn thấy một thi thể trên sông Thames vào thời điểm sau vụ đâm xe trên cầu Westminster.

Vụ việc xảy ra đúng tròn một năm sau 3 vụ nổ liên tiếp ở sân bay và nhà ga metro ở Brussels (Bỉ) làm tổng cộng 38, người chết và 300 người bị thương. 

Ở bên kia eo biển Manche với nước Anh, nước Pháp cũng chịu một loạt vụ tấn công hôm 13/11/2015 khiến 137 người chết. Ngày Quốc khánh 14/7 năm ngoái, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông người đang ăn mừng ở thành phố Nice và làm hơn 80 người thiệt mạng.

Theo Zing
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.