Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già

Vì mắc căn bệnh hiếm gặp mà hai đứa trẻ ở Ấn Độ bỗng biến thành ông bà lão da nhăn nheo. Việc thay đổi ngoại hình trong thời gian ngắn khiến chúng bị coi là bằng chứng sống của "Dị nhân Benjamin".
Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già

Hai chị em Keshav Kumar (18 tháng tuổi) và Anjali Kumari (7 tuổi) đều có làn da chảy xệ, khớp xương đau nhức và mặt sưng lên như bà già.

Căn bệnh hiếm gặp của hai chị em đã khiến chúng bị nhìn như những sinh vật lạ trên đường phố. Cô chị Anjali nói rằng, cô bé chỉ muốn được như những đứa trẻ bình thường khác nhưng dường như cuộc sống không hề đơn giản như cô bé nghĩ. Ở trường học, Anjali bị gọi bằng những các tên như bà lão, mụ phù thủy, con khỉ...

Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già ảnh 1

Hai bé Keshav Kumar (18 tháng tuổi) và Anjali Kumari (7 tuổi).

"Cháu biết mình khác so với những bạn bè cùng tuổi khác. Khuôn mặt cháu sưng lên trong khi những bộ phận khác trên cơ thể đều bình thường. Cháu muốn được xinh đẹp như chị gái, cha mẹ cháu cũng nói rằng cháu sẽ khỏi bệnh và cháu luôn mong muốn điều đó", Anjali nói. Cô bé cũng hy vọng rằng mau chóng được chữa khỏi bệnh để thoát khỏi những cái nhìn lạ lẫm từ những người xung quanh.

Bác sĩ Kailash Prasad, một chuyên gia nhi khoa tại bệnh viện công ở TP Ranchi, đã xét nghiệm cho hai chị em và nói: “Đây có vẻ như là bệnh di truyền được gọi là Progeria. Khả năng khác là Cutis Laxa. Hai bệnh này có mức độ phức tạp tương đương nhau. Đây là một loại rối loạn rất hiếm gặp”.

Hội chứng dạng hiếm progeria còn được gọi là chứng nhão da. Người mắc căn bệnh này da sẽ bị chảy xuống nhăn nheo, nhìn già đi mấy chục tuổi. Căn bệnh có thể biến một đứa bé trở thành một người già cả, trong khi những bộ phận khác không hề phát triển.

Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già ảnh 2
Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già ảnh 3

Hiện 2 bé đang sống với cha mẹ, ông Shatrughan Rajak, 40 tuổi, và bà Rinki Devi, 35 tuổi, tại TP Ranchi, bang Jharkhand. Đứa con gái đầu lòng của họ, Shilpi, 11 tuổi, may mắn không mắc phải căn bệnh trên.

Ông Shatrughan, làm nghề giặt ủi với thu nhập 4.500 rupee/tháng, cho biết: “Tôi mong sao sẽ có thuốc chữa cho con. Mọi người ở đây đều gọi chúng là “ông bà già” và điều đó khiến tôi rất đau lòng. Chúng tôi đã cố tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ địa phương nhưng họ nói rằng chỉ ra nước ngoài mới có cơ may chữa được bệnh”.

Người cha cũng nói rằng với đồng lương như của ông chỉ đủ tiền ăn hàng ngày cho cả gia đình nên việc chạy chữa cho các con là rất khó. Bà Devi sau khi sinh cô con gái đầu, bà tiếp tục hạ sinh Anjali. Tuy nhiên, khi cô bé này được 6 tháng, Anjali thường xuyên mắc phải chứng viêm phổi, da mỏng khô và thiếu sức sống. Họ đưa con gái đến bác sĩ và nhận được câu trả lời là không thể cứu chữa được tình trạng của Anjali. 5 năm sau, em trai của Anjali là Kumar được sinh cũng mắc căn bệnh giống của chị. Cậu bé vẫn còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì xảy ra với mình nhưng Anjali đã cảm nhận được sự khác biệt từ cái nhìn của những người xung quanh.

Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già ảnh 4

Anjali luôn mơ ước được xinh đẹp.

“Chúng tôi không đưa Keshav tới bác sĩ vì tôi biết nó bị giống như Anjali. Chúng tôi rất nghèo trong khi chuyện khám bệnh rất tốn kém”, ông Shatrunghan buồn rầu nói.

Hai đứa bé đáng thương trên thường bị trêu chọc vì ngoại hình kỳ lạ và chúng đi đến đâu cũng bị nhìn chằm chằm như người ngoài hành tinh. Chúng mơ ước được bình thường như những đứa trẻ khác nhưng đáng buồn thay, bệnh của chúng không có thuốc chữa.

Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già ảnh 5

Bé Anjali và mẹ.

Bé Shilpi, chị cả, tỏ ra rất quan tâm và bảo vệ hai em. Em nói: “Cháu rất tức giận khi mọi người trêu chọc các em. Cháu sẽ mãi ở bên cạnh hai em nhưng cháu mong chúng sẽ học thật giỏi để không phải dựa dẫm vào ai cả khi lớn lên. Cháu sẽ dạy hai em trở nên mạnh mẽ”.

Hiện tại Anjali đã phải trải qua những triệu chứng thường hay gặp ở người già. Các khớp xương của bé đau nhức, thở khó, da chùng xuống và mắt kém. Hệ miễn dịch của bé cũng rất yếu khiến em thường xuyên bị bệnh.

Nỗi tuyệt vọng của hai chị em bỗng dưng hóa thành người già ảnh 6

Bà Rinki, mẹ của hai đứa trẻ, buồn bã: “Tôi thường phải xoa bóp chân cho Anjali, con bé lúc nào cũng đau đớn. Anjali liên tục hỏi tôi khi nào con bé mới được như chị nó”.

Mỗi tháng, ông Shatrughan bỏ ra 500 rupee để điều trị cho Anjali và Keshav nhưng việc này không đem lại kết quả. Hơn nữa, ông cũng không có đủ tiền để chi trả cho thuốc men.

“Tôi vô vọng rồi. Giờ chỉ chờ đợi một phép màu thôi”, ông Shatrunghan tâm sự.

An Mai (theo Daily Mail)

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.