Nữ cảnh sát New York bị bắn chết trong xe tuần tra

(Ngày Nay) - Nữ cảnh sát 48 tuổi thuộc Phòng cảnh sát TP New York bị một bắn chết khi đang ngồi trên xe tuần tra. Nghi phạm cũng đã bị tiêu diệt sau đó.
Nữ cảnh sát New York bị bắn chết trong xe tuần tra

Nữ cảnh sát Miosotis Familia, một nhân viên của Phòng Cảnh sát TP New York, đã được đưa tới bệnh viện St. Barnabas ở Bronx, nơi cô được xác nhận là đã qua đời lúc 3h37 sáng ngày 5/7, theo giờ địa phương.

Theo các nguồn tin từ phía cảnh sát, Familia năm nay 48 tuổi và đã có 12 năm kinh nghiệm trong nghề. 

Tại cuộc họp vào sáng thứ tư, ủy viên cảnh sát thành phố New York,  James P. O'Neill cho biết Familia đã bị bắn chết trong một cuộc tấn công bất ngờ trong khi đang ngồi với người bạn của mình trong một chiếc xe cảnh sát ở góc đường Morris Avenue. Chiếc xe đã được đậu ở đó từ tháng ba vì hoạt động băng đảng trong khu vực ngày càng gia tăng.

Nữ cảnh sát New York bị bắn chết trong xe tuần tra ảnh 1Nữ cảnh sát New York bị ám sát khi đang ngồi trong xe tuần tra

Đồng nghiệp của Familia ngay lập tức đã gọi trợ giúp qua bộ đàm và cùng nhau phối hợp để đuổi theo nghi phạm. Khi nghi phạm bị phía cảnh sát bao vây, hắn đã rút súng ra đe dọa và bị phía cảnh sát bắn chết ngay tại hiện trường.

Tay súng được xác định là Alexander Bonds, 34 tuổi, sống tại thành phố New York. Khẩu súng trường thu hồi được từ hiện trường vụ án đã bị đánh cắp ở West Virginia vào năm 2013, theo nguồn tin của cảnh sát nói với ABC News.

Nữ cảnh sát New York bị bắn chết trong xe tuần tra ảnh 2Nghi phạm cũng từng bị bắt vào năm 2013 vì tham gia vào một vụ cướp

Một người khác, được coi là một người ngoài cuộc vô tội, cũng đã bị trúng đạn nhưng may mắn là không có thương vọng nghiêm trọng nào xảy ra.

Ông O'Neill nói với các phóng viên tại Bệnh viện St. Barnabas: "Rõ ràng đây là một cuộc tấn công bất ngời đối với các sĩ quan cảnh sát, những người được chỉ định để giữ an toàn cho người dân của thành phố lớn này.”

O'Neill lưu ý rằng khu vực nơi diễn ra vụ nổ súng đã từng gặp rắc rối bởi bạo lực súng và hoạt động băng đảng ngày càng mạnh.

O'Neill viết: "Trong gần 12 năm, cán bộ Familia đã làm tròn trách nghiệm của một viên cảnh sát: chống lại tội phạm và cải thiện cuộc sống của người dân”.

New York tuyên bố rằng các tòa nhà chính phủ bang sẽ được treo cờ để tưởng nhớ Familia

Cuomo cho biết: "Các quan chức thực thi pháp luật khắp New York đã đặt cược cuộc sống của họ để bảo vệ người dân. Việc ám sát khủng khiếp và vô nghĩa này là một lời nhắc nhở về những rủi ro mà các sĩ quan cảnh sát dũng cảm phải đối mặt mỗi ngày".

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.