Nữ nghệ sĩ khoả thân phản đối hãm hiếp tập thể ở Đức [VIDEO]

Nữ nghệ sĩ người Thụy Sĩ, Milo Moiré vừa tổ chức biểu diễn khoả thân phản đối tình trạng hãm hiếp mới đây ở Cologne, Đức.
Nữ nghệ sĩ khoả thân phản đối hãm hiếp tập thể ở Đức [VIDEO]

Ngày 8/1 vừa qua, nữ nghệ sĩ Milo Moiré đã khoả thân đứng trước Nhà thờ lớn gần quảng trường thành phố Cologne, Đức với tấm bảng ghi dòng chữ: “Hãy tôn trọng chúng tôi! Chúng tôi không phải là đồ chơi ngay cả khi trần truồng”.

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát có mặt để đảm bảo an ninh nhưng không yêu cầu người phụ nữ rời khỏi khu vực.

Nữ nghệ sĩ khoả thân phản đối hãm hiếp tập thể ở Đức [VIDEO] ảnh 1

Nữ nghệ sĩ Thuỵ Sĩ khoả thân phản đối hãm hiếp tại Cologne, Đức.

Moire nói với báo chí rằng phụ nữ không được đối xử như đồ vật tình dục, và khi phụ nữ có khoả thân cũng phải được tôn trọng như khi họ có mặc quần áo.

Trước đó, nạn hãm hiếp đã xảy ra tại nhà ga trung tâm Cologne vào đêm giao thừa. Khoảng 1.000 người đàn ông say rượu trong độ tuổi 15-35 tấn công tình dục, hãm hiếp phụ nữ và cướp bóc.

Một nạn nhân có tên Katja kể lại lúc cô bị những kẻ lạ mặt sàm sỡ: “Tôi bị sờ mó khắp người. Đúng là một cơn ác mộng. Mặc dù chúng tôi đã hét lên và đánh bọn họ, nhưng những gã đó vẫn không dừng lại. Tôi tuyệt vọng và nghĩ rằng mình bị sờ mó khoảng 100 lần trong vòng 200m. May mắn là tôi mặc áo khoác và quần dài”.

Nữ nghệ sĩ khoả thân phản đối hãm hiếp tập thể ở Đức [VIDEO] ảnh 2

Hiện chưa rõ những kẻ tấn công trên có phải là người nhập cư không, song cảnh sát trưởng thành phố, ông Wolfgang Albers cho biết, những người đàn ông này có vẻ là người Ả rập và Bắc Phi, đi thành các nhóm đông và có thể đã lên sẵn kế hoạch tấn công tình dục.

Theo truyền thông Đức, các vụ tấn công tình dục cũng xảy ra ở thành phố Hamburg nhưng ở Cologne là nghiêm trọng nhất. Tại đây, ít nhất 1 phụ nữ bị hãm hiếp, nhiều người khác bị sờ mó hoặc bị cướp bóc, trong khi một số phụ nữ có thể đã không khiếu nại với cảnh sát.

Vụ việc đã gây sốc cho nước Đức và làm dấy lên lo ngại nguy cơ tái diễn khi Đức sắp bước vào dịp lễ hội hóa trang từ ngày 4-10/2, thời điểm hàng trăm nghìn người sẽ đổ ra đường.

Thị trưởng thành phố Cologne, Henriette Reker đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để thảo luận vụ việc nêu trên. Bà Reker cho rằng những vụ tấn công này thật đáng “ghê tởm” và nhấn mạnh nước Đức không chấp nhận tình trạng vô pháp luật như thế.

“Chúng tôi sẽ không dung thứ cho hành động tấn công ghê tởm nhằm vào phụ nữ này, những kẻ chịu trách nhiệm sẽ bị đưa ra pháp luật”, Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas tuyên bố.

Đăng Nguyễn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: