Nữ nghi phạm vụ đánh bom Bangkok lên tiếng thanh minh

Nữ nghi phạm trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Bangkok mà cảnh sát Thái Lan công bố danh tính Wanna Suansan vừa lên tiếng khẳng định không hề liên quan đến vụ việc và hiện đang sinh sống ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Nữ nghi phạm vụ đánh bom Bangkok lên tiếng thanh minh

Hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho hay Wanna Suansan, 26 tuổi, gốc ở Phang Nga, một tỉnh miền nam Thái Lan.

Một tòa án Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ Wanna cùng một nam nghi phạm khác vào hôm 30/8, được cho là có dính líu đến vụ đánh bom đẫm máu ở đền Erawan giữa tháng trước. Lệnh bắt giữ cũng liên quan đến vụ nổ ở bến cảng Sathorn, bên bờ sông Chao Phraya, cùng ngày.

Nữ nghi phạm vụ đánh bom Bangkok lên tiếng thanh minh - anh 1

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cầm chân dung phác thảo của nghi phạm Wanna Suansan

Trò chuyện qua điện thoại từ Thổ Nhĩ Kỳ sau đó, Wanna khẳng định cô đã sống tại Thổ Nhĩ Kỳ trong 3 tháng qua.

Các phóng viên của hãng tin AFP đã tìm ra số điện thoại của Wanna và một phụ nữ có cùng tên như vậy đã trả lời điện thoại hôm qua. Cô này nói đang sống tại thị trấn Kayseri ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng chồng, nhưng không tiết lộ quốc tịch của chồng.

Wanna cho biết cô đã bị sốc khi bạn bè tại Thái Lan thông báo rằng một bức ảnh và tên của cô đã bị đăng tải rộng rãi.

"Tôi rất sốc. Tôi nghĩ bạn bè trêu đùa mình. Tôi đã không sống tại căn hộ đó gần 1 năm rồi... Tôi thuê nó và sau đó bạn của chồng tôi ở. Tôi không biết có bao nhiêu người ở đó", cô nói. "Tôi đã đến Thổ Nhĩ Kỳ được gần 3 tháng".

Wanna tiết lộ, cảnh sát Thái đã gọi điện cho cô hôm qua và nói cô đừng quá lo lắng và hãy giữ liên lạc với họ.

Mẹ của Wanna cũng cho hay cô đã rời Thái Lan cách đây hai tháng "để đến Thổ Nhĩ Kỳ sống cùng chồng", đại tá cảnh sát Saharat Saksilapachai nói.

Tuy nhiên, bất chấp sự phủ nhận của Wanna, cảnh sát Thái Lan hiện vẫn xem cô là một trong 4 nghi phạm.

Wanna từng thuê phòng tại Maimuna Garden Home, một khu căn hộ ở quận Min Buri, Bangkok. Khi cảnh sát khám xét căn hộ, họ phát hiện phân bón urê, một chiếc xe đồ chơi với các bộ phận có thể được sử dụng để kích nổ bom từ xa, bu lông có thể được sử dụng như mảnh bom và đèn trang trí có thể dùng làm mồi kích nổ.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Vụ đánh bom Bangkok: Nghi can bị bắt khai nhiều thông tin vô giá

- Thái Lan: Bắt giữ nghi phạm vụ đánh bom kép ở Bangkok

- Cảnh sát Thái Lan đã có DNA, dấu vân tay nghi phạm đánh bom Bangkok

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.