Núi lửa Bali phun trào, hàng chục chuyến bay bị gián đoạn

(Ngày Nay) - Một ngọn núi lửa trên hòn đảo Bali của Indonesia đã phun trào hôm chủ nhật (26/11), tạo ra những cột khói cao hàng nghìn mét, dẫn tới tình trạng gián đoạn của ít nhất 15 chuyến bay.
Núi lửa Bali phun trào, hàng chục chuyến bay bị gián đoạn

Theo một phát ngôn viên của sân bay Bali, núi lửa Agung đã phun trào và tạo ra cột khói cao tới 4.000 mét vào sáng chủ nhật (26/11), làm ít nhất 15 chuyến bay bị gián đoạn hoặc bị hủy bỏ.

Trung tâm núi lửa của Indonesia đã đưa ra một cảnh báo về khả năng phun trào của ngọn núi lửa cũng như khả năng phát tán các khối khói lớn vào không khí. Tuy nhiên sân bay Ngurah Rai của Bali vẫn mở cửa vào ngày chủ nhật.

Núi lửa Bali phun trào, hàng chục chuyến bay bị gián đoạn ảnh 1Hình ảnh ngọn núi lửa Agung phun trào

Người phát ngôn sân bay Arie Ahsanurrohim cho biết quyết định trì hoãn hoặc chuyển hướng chuyến bay là do các hãng hàng không riêng lẻ.

Ahsanurrohim nói với AFP: "Chúng tôi cố gắng hết sức để giúp các hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng có thể cảm thấy thoải mái nhất. Cho đến nay, chúng tôi đã cung cấp các phòng đặc biệt cho họ để họ có thể nghỉ ngơi và tạm thời thư giãn.

Có ít nhất 2.000 hành khách đã bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chuyến bay, chủ yếu là du khách từ Australia.

Lần cuối cùng mà ngọn núi lửa Agung phun trào là vào năm 1963 và đã khiến ít nhất 1.600 người thiệt mạng. Hồi tháng 9, chính quyền đã nâng mức báo động lên mức cao nhất, buộc 140.000 người sống gần đó phải di tản.

Hoạt động của núi lửa có biểu hiện giảm vào cuối tháng 10 và nhiều người đã trở về nhà khi báo động hạ xuống đến mức cao thứ hai.

Tuy nhiên, một lần nữa ngọn núi lửa Agung lại chạm ngưỡng cảnh báo số 3, buộc ít nhất 25.000 người phải tìm nơi trú ẩn an toàn. Các nhà chức trách kêu gọi người dân sống trong phạm vi 7,5 km (4,5 dặm) buộc phải sơ tán ngay lập tức.

Núi Agung chỉ là một trong hơn 120 ngọn núi lửa vẫn đang hoạt ở Indonesia, nằm trên Vành Thái Bình Dương.

Theo AFP

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.