Obama kêu gọi người Mỹ đoàn kết trước thềm tưởng niệm vụ 11/9

(Ngày Nay) - Tổng thống Obama kêu gọi người Mỹ đoàn kết khi đối mặt với các cuộc tấn công khủng bố, 15 năm sau thảm họa 11/9 làm gần 3.000 người chết. 
Người đi đường chỉ lên toà Trung tâm Thương mại Thế giới bốc cháy. Ảnh: Reuters
Người đi đường chỉ lên toà Trung tâm Thương mại Thế giới bốc cháy. Ảnh: Reuters
Obama kêu gọi người Mỹ đoàn kết trước thềm tưởng niệm vụ 11/9 ảnh 1

 Tổng thống Mỹ Barack Obama trong bài phát biểu được đăng lên tài khoản YouTube của Nhà Trắng. Ảnh chụp màn hình: YouTube

"Khi đối mặt với chủ nghĩa khủng bố, cách chúng ta ứng phó có ý nghĩa quan trọng. Chúng ta không thể đầu hàng trước những kẻ chia rẽ chúng ta. Chúng ta không thể phản ứng theo cách huỷ hoại kết cấu xã hội", AP dẫn lời Tổng thống Barack Obama nói trong bài phát biểu hàng tuần trên đài và trên mạng. Thông điệp được phát vào đêm trước lễ tưởng niệm 15 năm vụ khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ. 

Mục tiêu của những kẻ tấn công là gây sợ hãi cho người Mỹ, thay đổi cách sống của họ, Obama nói và cho biết: "Người Mỹ sẽ không bao giờ đầu hàng trước nỗi sợ hãi". 

"Bởi chính sự đa dạng, chào đón tất cả nhân tài, sự đối xử công bằng với tất cả mọi người, bất kể chủng tộc, giới tính, dân tộc hay tín ngưỡng của họ là gì. Đó là một phần khiến đất nước này vĩ đại. Đó là điều khiến chúng ta kiên cường", Tổng thống Mỹ nói.

Gần 3.000 người chết ở thành phố New York, bang Pennsylvania và ở Lầu Năm Góc, khi các máy bay thương mại bị không tặc khống chế, lao vào ba địa điểm trong các cuộc tấn công do nhóm khủng bố al-Qaeda lên kế hoạch từ trước. 

Osama bin Laden, chỉ huy al-Qaeda, bị lực lượng Mỹ tiêu diệt gần một thập kỷ sau đó, trong cuộc đột kích hồi tháng 5/2011 ở nơi ẩn náu của hắn tại Pakistan. 

Ông Obama nhấn mạnh mối đe dọa nổi lên sau ngày 11/9/2001, "bởi chúng ta đã nhìn thấy những thảm kịch từ thành phố Boston tới Chattanooga, từ thành phố San Bernardino tới Orlando", những nơi đã trải qua những cuộc tấn công khủng bố.

Tổng thống Mỹ cam kết Washington sẽ kiên cường chống lại các cuộc tấn công của al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). "Chúng ta sẽ tiêu diệt chúng. Và chúng ta sẽ tiếp tục làm tất cả trong quyền lực của mình để bảo vệ quê hương chúng ta". 

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.