Obama tuyên bố vận động cho Hillary Clinton vào Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ đương nhiệm hôm qua cho biết ông đứng về phía ứng viên Hillary Clinton trên con đường tranh cử để trở thành lãnh đạo tiếp theo của Nhà Trắng.
Obama tuyên bố vận động cho Hillary Clinton vào Nhà Trắng
Obama tuyên bố vận động cho Hillary Clinton vào Nhà Trắng ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP.

"Tôi ủng hộ bà ấy, tôi rất háo hức tham gia chiến dịch vận động cho Hillary", New York Times dẫn lại lời ông Obama nói trong đoạn video được đăng tải hôm qua trên Facebook của cựu ngoại trưởng.

Ông Obama cũng chúc mừng bà Clinton "tạo nên lịch sử" khi bà đạt đủ số phiếu để trở thành ứng viên tổng thống hôm 7/6, cho rằng bà Clinton có sự can đảm, lòng trắc ẩn và trái tim để đảm nhận vị trí đầy thách thức.

"Tôi đã biết sự phán đoán, sự bền bỉ của bà ấy. Tôi thấy sự cam kết của Hillary với những giá trị của chúng ta. Tôi không nghĩ là có ai đủ phẩm chất hơn để nắm giữ vị trí này", ông nói.

Tổng thống đương nhiệm cũng kêu gọi các các thành viên của Đảng Dân chủ đoàn kết, bầu cho bà Clinton.

Đoạn video của ông Obama được tung ra sau khi ông gặp ứng viên Bernie Sanders, đối thủ của bà Clinton, sáng qua. Ông cũng ca ngợi thượng nghị sĩ Sanders vì đóng góp vào "một chiến dịch không thể tin được".

Ông Sanders đã cam kết hợp tác với bà Clinton để loại đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào tháng 11 tới. Ông Sanders cảnh báo nếu tỷ phú này trở thành tổng thống sẽ là một "thảm họa", cam kết "sẽ nỗ lực để điều đó không xảy ra", theo CNN.

Tổng thống Obama nhấn mạnh việc xem xét những đề xuất của ông Sanders về bất bình đẳng trong thu nhập, giảm sự ảnh hưởng của đồng tiền vào chính trị, đưa thanh niên vào quá trình chính trị sẽ giúp đảng Dân chủ chiến thắng trong tháng 11.

Theo các trợ lý, ông Obama thực tế đã ghi hình đoạn video trên từ hôm 7/6, ông rất "sốt ruột" thể hiện vai trò ủng hộ tích cực cho bà Clinton.

Những người phụ trách chiến dịch tranh cử của bà Clinton tuyên bố ông Obama sẽ cùng tham gia vận động tại Green Bay, bang Wisconsin vào ngày 15/6.

Theo VNE

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.