One Piece và những bài học khởi nghiệp cần lĩnh hội

“Có 3 thứ không thể nào dừng lại: ước mơ của con người; dòng chảy của thời gian; và ý chí được thừa kế. Miễn là con người vẫn còn tiếp tục tìm kiếm ý nghĩa thực sự của tự do, 3 thứ này sẽ không bao giờ kết thúc.” – Gol D. Roger.
One Piece và những bài học khởi nghiệp cần lĩnh hội

Không thể phủ nhận, manga hay anime cũng chỉ là ảo với những hình tượng được lý tưởng hóa. Luffy và những đồng đội của cậu cũng chỉ là những nhân vật không có thật mà thôi. Nhưng điều đó có gì quan trọng đâu. Quan trọng là chúng ta đã học được những gì từ họ.

Dưới đây là những bài học từ One Piece mà không riêng gì những người khởi nghiệp cần học hỏi:

Hoài bão sống và ước vọng chinh phục giấc mơ tới cùng

Có rất nhiều câu chuyện mang tính thừa kế ước mơ trong One Piece, như câu chuyện của Zoro với lời hứa của người bạn thân thủa nhỏ đã mất là trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới; hay câu chuyện của cô hoa tiêu xinh đẹp Nami với giấc mơ từ bé đã từng nói với người mẹ nuôi đã mất là sẽ vẽ toàn bộ tấm bản đồ thế giới và của rất nhiều các nhân vật khác.

One Piece và những bài học khởi nghiệp cần lĩnh hội - anh 1

Ước mơ chinh phục biển đã hình thành từ rất lâu trong Luffy

Có thể nói, One Piece là tổng thế những ước mơ chinh phục hoài bão, là sự gạt đi những đau thương của quá khứ và bất chấp mọi thử thách, đau khổ đường tương lai để sống hết mình cho hiện tại.

One Piece và những bài học khởi nghiệp cần lĩnh hội - anh 2

Chinh phục ước mơ là con đường mà Băng Mũ Rơm đã định sẵn trước khi lên đường

Trên thực tế, rất nhiều khởi nghiệp khi bắt đầu đều có trong mình một ước mơ, tuy nhiên ước mơ đó có đủ lớn đến mức thôi thúc hành động quyết liệt và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho từng thành viên trong nhóm hay không lại là vấn đề khác. Luôn giữ trong mình nhiệt huyết và một niềm tin vào tương lai sẽ giúp khởi nghiệp tự tin vào những bước đi của mình.

Đoàn kết, một lòng vì ‘vị thuyền trưởng’

Trong One Piece, tất cả các nhân vật chính đều bị Chính phủ thế giới truy nã. Tuy nhiên, các nhân vật của chúng ta không quan tâm đến điều đó, bởi miễn là họ có nhau và được làm những gì mà họ tin là đúng, mọi thứ vẫn sẽ ổn.

One Piece và những bài học khởi nghiệp cần lĩnh hội - anh 3

Đồng đội luôn tin tưởng Luffu tới cùng

Thành viên nhóm Mũ Rơm đều có niềm tin tuyệt đối vào thuyền trưởng Luffy. Cho dù có chuyện gì xảy ra, họ vẫn tin Monkey D. Luffy sẽ là “Vua Hải tặc”.

Cuộc hành trình tưởng chừng dài vô tận là thế, nhưng những bài học, những tiếng cười sâu sắc, tình bạn, tình đồng đội, tình người luôn ngập tràn trong từng câu chuyện của One Piece.

One Piece và những bài học khởi nghiệp cần lĩnh hội - anh 4

Ở One Piece, ta lĩnh hội được nhiều bài học trong cuộc sống thực

Đối với khởi nghiệp, có trong nhóm những cá nhân xuất sắc luôn là điều kiện cơ bản để đi đến thành công. Mỗi người trong nhóm sẽ giỏi về những mảng nhất định và bổ sung cho nhau. Không nhất thiết phải tuyển dụng những cá nhân giỏi mà không phù hợp, hãy tìm những người phù hợp với công việc và quan trọng nhất, họ luôn mong muốn trở thành người giỏi nhất trong công việc mình đang làm.

Chấp nhận thất bại để vươn lên

Có không ít những thất bại xảy ra với các thành viên băng Mũ Rơm trên con đường chinh phục kho báu bí ẩn nhất thời đại. Nhưng nếu không có thất bại của Zoro dưới đường kiếm sắc bén của Mihawk (một trong bảy Thất Vũ Hải và được mệnh danh là “kiếm sĩ mạnh nhất thế giới”) thì Zoro có nhận Mihawk là thầy trong hai năm time skip?.

One Piece và những bài học khởi nghiệp cần lĩnh hội - anh 5

Roronoa Zoro - cánh tay phải của Luffy

Đây cũng là bài học cho khởi nghiệp, khó khăn và thất bại là điều luôn luôn xảy ra. Cần xác định điều đó và cố gắng hoàn thiện, tịch lũy kinh nghiệm sau mỗi khó khăn. Khi tích lũy đủ lượng, chất sẽ thay đổi và khởi nghiệp sẽ trở nên vững vàng hơn.

Xem thêm:

1. One Piece và những ‘giá trị vàng’ trong cuộc sống

2. Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 1)

3. Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2)

4. Cuộc đời thấm đẫm nước mắt của Vua hề Sác-lô

5. “The Great Gatsby” và sự vĩ đại của một tuyệt tác văn chương vĩ đại

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.