One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm

Xuất hiện từ năm 1997, bộ truyện tranh đồ sộ của tác giả Eiichiro Oda đã trở thành ‘món ăn tinh thần’ quen thuộc, không thể thiếu của rất nhiều Otaku trên thế giới. Sau gần 20 năm ra đời, One Piece đã thiết lập những kỷ lục đáng ước thèm và ngưỡng mộ trong thế giới truyện tranh.
One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm

Những kỷ lục ‘chóng mặt’

One Piece (Đảo Hải tặc, Hải tặc Mũ Rơm, Vua hải tặc) là bộ truyện có doanh số bán ra cao nhất trong toàn lịch sử của Tạp chí Weekly Shounen Jump ở Nhật và là bộ manga (truyện tranh) đầu tiên có doanh số tăng liên tục trong suốt 11 năm.

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 1

Tiếng cười và những khoảnh khắc đáng nhớ trong One Piece

chính là 'món ăn tinh thần' quen thuộc của Otaku trên toàn thế giới

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 2

Ở One Piece độc giả luôn tìm thấy tiếng cười rộn rã.

Đây chính là lý do OP hấp dẫn được quá nhiều fan như vậy

Trong năm 2008, One Piece trở thành bộ manga có số lượng phát hành kỷ lục với 5.956.540 bản được tiêu thụ.

Năm 2010, Shueisha (một công ty xuất bản ở Nhật) thông báo họ đã bán hơn 260 triệu tập One Piece, tập 61 lập kỷ lục số lượng in sách tại Nhật Bản với 3,8 triệu bản in (kỷ lục cũ thuộc về tập 60 với 3,4 triệu bản in).

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 3

One Piece đứng đầu 'Top 10 manga đứng đầu về doanh số'

(Theo số liệu điều tra của Tạp chí Weekly Shounen Jump)

One Piece được coi là bộ truyện được yêu thích nhất và có số lượng bán ra cao nhất trong mọi thời đại ở Nhật.

Theo công ty chuyên cung cấp thông tin, dữ liệu về ngành công nghiệp giải trí Oricon của Nhật Bản, tập 60 là sản phẩm sách đầu tiên bán được hơn 2 triệu bản trong tuần phát hành đầu tiên.

One Piece hiện được đánh giá là bộ manga bán chạy nhất với số lượng người đọc rất cao, hơn 280 triệu tập bán ra tại Nhật Bản trong năm 2012.

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 4

Tứ hoàng Shanks Tóc đỏ

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 5

Shanks Tóc đỏ là người truyền cảm hứng...

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 6

.....ra khơi lên Luffy ngay từ nhỏ

Sở dĩ có được những kỷ lục đáng mơ ước như vậy là vì One Piece nhận được nhiều sự phê bình hay khen ngợi, trước hết từ phong cách vẽ, đặc điểm nhân vật, sự hài hước và cốt truyện.

Bản nhạc opening đầu tiên của bộ anime, "We Are!" (ウィーアー!), đã đạt giải Animation Kobe hạng mục Bài hát chủ đề năm 2000.

One Piece vươn tầm quốc tế

Mới đây, trang Animeland đưa tin, One Piece đã một lần nữa phá vỡ kỷ lục về lượng manga tiêu thụ được tại Pháp không lâu sau khi lập kỷ lục tại Nhật.

Như vậy, theo thời gian, số đầu truyện tiêu thụ của tác giả Eiichiro Oda sẽ vượt qua bộ Dragon Ball Z của họa sĩ Akira Yoriyama. Tuy nhiên, số tập được xuất bản (và tập phim truyền hình) hiện còn quan trọng hơn rất nhiều.

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 7

One Piece (Eiichiro Oda) vs. Dragon Ball (Akira Yoriyama)

Theo một đánh giá trên Direct Star (một website lớn của Pháp về manga) về “cuộc chiến ngầm” nho nhỏ giữa hai bộ truyện tuyệt vời này, vào cuối tháng 3/2012, Dragon Ball Z đã lập kỷ lục về lượng người xem với tổng lượt xem trên một tập lên tới 580.000 lượt trong khi con số này của One Piece nhỉnh hơn với 582.000 lượt.

Đáng chú ý hơn, tập gần nhất của One Piece đã liên tục giữ vị trí top 1 suốt 4 năm (2008 – 2012) với lượng người xem trung bình 532.000 lượt.

Người hâm mộ One Piece hy vọng điều này sẽ tăng khả năng biến quyết định đầu tư vào phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản (anime, hoạt hình) của Direct Star thành hiện thực trong tương lai.

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 8

One Piece tiếp tục hấp dẫn fan khi chuyển thể từ

truyện tranh sang phim hoạt hình

Đừng quên là bộ series One Piece đã được kênh Canal+ mua lại, dẫn đến việc Canal+ sẽ có tiếng nói hơn trong việc quyết định các chương trình chiến lược và chỉnh sửa phim. Tính đến thời điểm đó, đội ngũ quản lý anime One Piece vẫn được giữ nguyên.

Trang Mangatherapy (www.mangatherapy.com) đưa tin, khoảng 1 tháng trước, kênh TV Nhật Bản nổi tiếng NHK đã thực hiện một cuộc khảo sát với những người từng độc siêu phẩm manga One Piece của tác giả Eiichiro Oda.

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 9

'Tứ hùng' nhà Luffy

Độc giả ‘trưởng thành’ cùng One Piece

Theo kết quả của cuộc khảo sát này, có tới 88% người Nhật trưởng thành thường xuyên đọc bộ Manga kinh điển này trong khi giới trẻ dường như không quá thích thú hoặc không mấy để tâm đến kết thúc của bộ truyện tranh One Piece.

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 10

Người anh trai Portgas D. Ace của Monkey D. Luffy

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 11

Hai anh em và ước mơ chinh phục biển cả bao la

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 12

Có lẽ, khoảnh khắc Ace hi sinh thân mình để cứu Luffy

là lúc khán giả tốn nhiều nước mắt nhất trong One Piece

Điều này cũng tương tự với các nước phương Tây, số thanh thiếu niên đọc hoặc bàn tán về One Piece thường không cao.

Trang Mangatherapy đã đưa ra một số lý do giải thích vì sao bộ manga One Piece cuốn hút những người trưởng thành nhiều hơn hẳn so với tầng lớp thanh thiếu niên. Và vì với khối lượng truyện đồ sộ này, độc đã đã ‘trưởng thành’ theo thời gian cùng với bộ truyện/phim.

Ngoài ra, cũng không thể không kể đến một số bộ phận thanh thiếu niên có lẽ cũng đọc One Piece, những cô cậu này thường không ngại mua tất cả các tập về hoặc cố lùng cho bằng được một tập truyện chưa đọc.

One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm - anh 13

Roronoa Zoro - cánh tay phải của Luffy

Một số khác thì thường đọc bản scan lại hoặc đọc online từng chap trên mạng và thường nếu thấy hay thì sẽ tìm đọc lại các chương/tập truyện trước đó. Tuy nhiên, vẫn phải kể đến những trường hợp không đủ tiền để mua từng tập hoặc không đủ kiên nhẫn, thời gian để theo dõi từng chương trên mạng.

Công ty sản xuất phim hoạt hình của Mỹ 4Kids đã mua bản quyền One Piece từ nhiều năm trước và đã mạnh tay chính sửa nguyên tác để phù hợp với thị hiếu của đối tượng khán giả theo dõi phim hoạt hình sáng thứ Bảy.

Không may là, việc bóp méo nguyên tác quá đà đã khiến rất nhiều fan hâm mộ bộ truyện giận dữ cũng như làm giảm một lượng đáng kể fan tiềm năng. Thậm chí, một cô bé chia sẻ không thích anime One Piece vì những nỗ lực nội địa hóa bộ phim của 4Kids.

Xem thêm:

- One Piece và những ‘giá trị vàng’ trong cuộc sống

- Những khoảnh khắc xúc động nhất trong One Piece

- Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối)

- [One Piece] Những hình ảnh đẹp nhất của Monkey D. Luffy

- [One Piece] Những hình ảnh đẹp nhất của Portgas D. Ace

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.