Ông Biden thúc giục chuyển giao quyền lực

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tổng thống đắc cử Joe Biden cảnh báo rằng việc đương kim Tổng thống Donald Trump không sẵn sàng chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 có thể cản trở khả năng phân phối vaccine COVID-19 của chính quyền mới.
Ông Biden thúc giục chuyển giao quyền lực

"Nhiều người có thể chết nếu chúng ta không phối hợp", ông Biden nói với các phóng viên hôm thứ Hai tại Delaware, trong một cuộc họp báo sau khi ông gặp gỡ các chủ doanh nghiệp và có bài phát biểu về nền kinh tế Mỹ.

Bình luận của ông Biden được đưa ra khi Tổng thống Trump từ chối thừa nhận thực tế rằng ông đã thua cuộc bầu cử. Người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Công cho đến nay đã từ chối tiến hành các bước cần thiết về mặt pháp lý để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực. Nếu được bật đèn xanh, đội ngũ của ông Biden sẽ được cấp ngân sách, tham dự các cuộc họp tình báo và quyền truy cập các tài liệu liên bang.

Ông Biden chỉ trích Trump vì đã không làm việc với Quốc hội để đàm phán một biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp và người Mỹ thất nghiệp khi đại dịch đang hoành hành vào mùa đông.

"Ý tưởng Tổng thống vẫn đang chơi golf và không làm bất cứ điều gì để cải thiện tình hình đúng là nằm ngoài khả năng hiểu của tôi", Tổng thống đắc cử Biden nói.

Trong bài phát biểu trước đó, ông Biden đã mô tả nền kinh tế "đang nghiêng ngả trên bờ vực" sụp đổ cũng như đang bước vào một "mùa đông rất đen tối" trước khi vaccine COVID-19 có thể được phân phát rộng rãi.

Ông Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ để giúp chính quyền bang và địa phương có biên chế cho những người lao động công ích như giáo viên và những nhân viên y tế.

"Chúng ta có thể cứu trợ ngay lập tức, và nó cần được thực hiện nhanh chóng", ông Biden khẳng định.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.