‘Ông hoàng tiểu thuyết lãng mạn Mỹ’ và những tác phẩm chuyển thể thành phim cực hay

Nếu Marc Levy được coi là tiểu thuyết gia số 1 của nước Pháp thì Nicholas Sparks lại được mệnh danh là ông hoàng tiểu thuyết lãng mạn tại Mỹ với những tác phẩm được chuyển thể thành phim rất thành công.
‘Ông hoàng tiểu thuyết lãng mạn Mỹ’ và những tác phẩm chuyển thể thành phim cực hay

Khi yêu chúng ta luôn phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Có yêu thương, hạnh phúc, hờn ghen, chia ly rồi lại tái ngộ.

‘Ông hoàng tiểu thuyết lãng mạn Mỹ’ và những tác phẩm chuyển thể thành phim cực hay - anh 1

Điều quan trọng là đừng bao giờ buông tay nếu bạn thực sự trân trọng tình cảm này. Hãy biến nó thành sức mạnh để vượt qua mọi giông bão.

‘Ông hoàng tiểu thuyết lãng mạn Mỹ’ và những tác phẩm chuyển thể thành phim cực hay - anh 2

Tiểu thuyết gia người Mỹ Nicholas Sparks

Tiểu thuyết gia người Mỹ Nicholas Sparks sinh ngày 31/12/1965 tại Omaha, Nebraska, Mỹ.

Bắt đầu cầm bút viết các tiểu thuyết lãng mạn cho tình yêu từ năm 19 tuổi, đến nay Nicholas Sparks đã cho ra đời hàng trăm cuốn truyện siêu lãng mạn, được công chúng thế giới hân hoan đón nhận.

“Dear John”, “The Notebook”, “The Last Song”, “A Walk To Remember” là 4 trong những tác phẩm lãng mạn được chuyển thể thành phim rất thành công của nhà văn Mỹ Nicholas Sparks.

Tính cho đến nay đã có 9 tiểu thuyết của ông được chuyển thể thành phim và rất thành công.

The Best Of Me (2014)

Bộ phim kể về câu chuyện giữa Dawson và Amanda, hai người một thời là tình nhân lúc còn học trung học, đã gặp lại nhau sau 20 năm xa cách lúc cả hai trở về thành phố quê nhà để dự đám tang của một người bạn thân.

Sự tái hợp buồn vui lẫn lộn này nhóm lại ngọn lửa của cuộc tình mà họ không bao giờ quên được, nhưng họ sớm phát hiện ra các áp lực mà đã khiến họ chia tay 20 năm trước vẫn còn đó, thậm chí gây thêm nhiều mối đe dọa nghiêm trọng hơn vào lúc này.

The Last Song (2010)

Ronnie Miller (Miley Cyrus) là một cô gái 17 tuổi nổi loạn và bướng bỉnh. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ, cô đã cắt đứt quan hệ với cha mình. Với mong muốn hai cha con có thể làm lành, người mẹ đã gửi hai chị em Ronnie đến nghỉ hè tại nhà cha cô bên bờ biển xanh tươi.

Tại đây, Ronnie luôn cảm thấy không thoải mái và khó hòa hợp với cha cô cũng như những người xung quanh. Chỉ đến khi gặp và đem lòng yêu Will Blakelee (Liam Hemsworth), cô mới dần mở lòng.

Dear John (2010)

"Dear John" kể về tình yêu của John Tyree (Channing Tatum), một trung sĩ quân đội và cô sinh viên đại học Savannah (Amanda Seyfried). Về thăm nhà trong khi được nghỉ phép, John đã bị Savannah hấp dẫn không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà vì cô còn là một cô gái có trái tim nhân hậu.

‘Ông hoàng tiểu thuyết lãng mạn Mỹ’ và những tác phẩm chuyển thể thành phim cực hay - anh 3

Đúng vào lúc cả hai đang chìm đắm trong cơn say tình ái thì John bị yêu cầu trở lại quân đội sau những biến động của vụ 11/9. Tuy xa nhau nhưng cả hai vẫn thường xuyên thư từ và những lá thư của Savannah luôn bắt đầu bằng “Dear John”.

Nhưng đến một ngày John nhận được lá thư cuối cùng của người yêu và được biết cô sẽ kết hôn với người đàn ông khác. Sau nhiều năm, John quay lại quê nhà với trái tim mang đầy đau đớn cũng như oán hận dành cho Savannah....

Nights in Rodanthe (2008)

Adrienne Willis (Diane Lane) là một người phụ nữ đang phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống khi người chồng từng phản bội cô đang ra sức tìm cách hàn gắn và cô con gái thì không hòa thuận với mẹ. Nhận lời trông nom nhà nghỉ của một người bạn vào dịp cuối tuần, Adrienne hy vọng mình sẽ có một “nơi ẩn náu” bình yên để trốn tránh những điều khiến cố buồn lòng.

Tại đây cô đã gặp Paul Flanner (Richard Gere), một bác sĩ phẫu thuật đã ly dị vợ cũng đang gặp phải phiền muộn trong công việc. Hai con người xa lạ đã có quãng thời gian gần gũi và sẻ chia với nhau những mất mát và buồn đau trong cuộc đời mình.

The Notebook (2004)

Bộ phim kể về mối tình của anh chàng nhà quê nghèo Noah (Ryan Gosling) và cô tiểu thư giàu có Allie (Rachel McAdams). Tuy sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh trái ngược nhau nhưng Noah và Allie đã tìm thấy sự đồng điệu trong tầm hồn và chìm đắm trong tình yêu nống cháy.

Thế nhưng chính những khác biệt về địa vị xã hội đã khiến đôi tình nhân trẻ bị chia cắt do sự phản đối của cha mẹ Allie. Chuyện tình dài và bị ngăn cách bởi chiến tranh, bởi một người thứ ba, Allie và Noah cuối cùng vẫn ở bên nhau như duyên phận đã định.

A Walk to Remember (2002)

Nếu như cuốn tiểu thuyết "A Walk to Remember" có bối cảnh là vào những năm 1950 thì bộ phim điện ảnh lại diễn ra trong thời điểm năm 1998. Tại thị trấn Beaufort, cậu thiếu niện nổi loạn Landon Carter (Shane West) bị buộc phải ở lại giúp đỡ các hoạt động sau giờ học vì những rắc rối mình đã gây ra. Nhưng cũng chính vì thế mà cậu đã làm quen với Jamie Sullivan (Mandy Moore), một cô gái xinh đẹp và trầm lặng.

Họ dần yêu nhau khi Landon Carter khám phá những nét đẹp trong tâm hồn của Jamie Sullivan. Trớ trêu thay, khi tình yêu chớm nở đẹp nhất thì Jamie Sullivan cho biết cô sắp chết vì căn bệnh hiểm nghèo...

Message in a Bottle (1999)

"Message in a Bottle" là cuốn tiểu thuyết thứ 2 của Nicholas Sparks nhưng lại là tác phẩm đầu tiên được chuyển thể thành phim.

Nội dung phim kể về một nhà nghiên cứu là Theresa (Robin Wright) vô tình phát hiện ra thông điệp nằm trong chiếc chai trôi dạt vào bờ biển Cape Code. Bị hấp dẫn bởi thông điệp lãng mạn, Theresa đã quyết định đi đến North California để tìm chủ nhân của nó. Tại đây, cô đã gặp Garret Blake (Kevin Costner), một người đàn ông góa vợ làm trong xưởng đóng tàu. Cả hai dần nảy sinh tình cảm dành cho nhau....

Xem thêm:

1. “50 Sắc Thái” – Siêu phẩm tình yêu ‘đốt cháy’ phòng vé thế giới mùa Valentine 2015

2. Top những bộ phim tình yêu Valentine 2015 đáng xem nhất

3. Những chốn hẹn hò mùa Tình Nhân Valentine lãng mạn nhất thế giới

4. Thực đơn bổ dưỡng cho chàng và nàng đêm Tình Nhân Valentine 2015

5. Những lời chúc ý nghĩa nhất tặng chàng ngày Valentine

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.