Ông Obama 'cạnh khóe' người kế nhiệm Donald Trump?

(Ngày Nay) - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm thứ Sáu đã nói rằng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, WhatsApp và Twitter đang dẫn tới "phản ứng quá nhanh về các vấn đề phức tạp" và cảnh báo các nhà lãnh đạo phải suy nghĩ trước khi tweet.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Cựu Tổng thống Obama đã bị đặt nhiều câu hỏi về người kế nhiệm ông, Tổng thống Donald Trump, tại một hội nghị chuyên đề ở New Delhi.

Ông Obama cho biết khi được hỏi về sự nguy hiểm của Twitter, mạng xã hội mà Tổng thống Trump dùng để cập nhật phát ngôn của mình. "Tôi nghĩ điều quan trọng là phải chú ý đến cả sức mạnh và hạn chế của công cụ truyền thông này".

Ông nói: "Điều tôi muốn nói là Twitter, Facebook, WhatsApp, tất cả những nền tảng mạng xã hội khác nhau này là những công cụ cực kỳ mạnh mẽ và chúng có thể được sử dụng cho mục đích tốt."

Vợ ông Obama, bà Michelle, gần đây có phát biểu bóng gió về ông Donald Trump, yêu cầu khán giả trong một sự kiện nên kiểm tra chính tả và không tweet mọi thứ vô tội vạ.

"Tôi nghĩ cô ấy chỉ đưa ra một lời khuyên chung chung, tương tự lời khuyên mà bạn thường nghe từ mẹ của bạn,đừng nói ngay những gì bạn nghĩ trong đầu", ông Obama phát biểu tại hội nghị được tổ chức bởi tờ Hindustan Times.

"Hãy nghe lời cha mẹ bạn, đừng làm những việc như vậy. Hãy suy nghĩ trước khi bạn nói, suy nghĩ trước khi bạn tweet."

Ông Obama đã trực tiếp chỉ trích mối đe dọa đến từ việc Tổng thống Trump tuyên bố rời khỏi thỏa thuận khí hậu Paris năm 2015 về giảm phát thải khí thải carbon.

Ông nói: "Đó là một 1 bản thoả thuận mặc dù có thể khiến vai trò lãnh đạo của Mỹ bị suy giảm, nhưng lại cho con cháu chúng ta 1 cơ hội để chiến đấu".

Ông Trump vài lần đe dọa sẽ rút khỏi hiệp định Paris vì cho rằng nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của Mỹ. Ông đã kêu gọi đàm phán lại thỏa thuận.

Cựu Tổng thống Obama nói rằng ông đã trở nên "ám ảnh" với cách thức tin tức được xử lý và tiêu thụ, đặc biệt bởi giới trẻ. 

Ông Obama sẽ đến Paris sau khi thực hiện chuyến thăm đến Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo AFP

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.