Ông Putin được người dân đề nghị tranh cử tổng thống 2018

(Ngày Nay) - Những người dân sống ở Cộng hòa Buryatia thuộc Liên bang Nga đã nói với Tổng thống Vladimir Putin rằng họ rất mong muốn ông tiếp tục ra tranh cử tổng thống năm 2018 vì đó là điều khiến họ hạnh phúc.
Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)
Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Theo RT, trong chuyến thăm tới các khu vực phía đông của nước Nga mới đây, Tổng thống Putin đã nhận được các câu hỏi từ một nhóm người dân sống ở Cộng hòa Buryatia (thuộc Nga) thông qua một cuộc đối thoại trực tuyến. Một trong số các câu hỏi dành cho ông Putin có liên quan tới cuộc bầu cử Nga năm 2018.

“Thưa ngài Vladimir Vladimirovich (Tổng thống Putin), chúng tôi có một đề nghị, đó tất cả chúng tôi đều muốn ông đăng ký trở thành một ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. Tất cả chúng tôi sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó diễn ra”, những người dân nói với Tổng thống Putin.

Đáp lại lời đề nghị trên, Tổng thống Putin nói: “Được rồi, tôi sẽ cân nhắc về chuyện đó. Cảm ơn các bạn”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Putin nhận được những câu hỏi về khả năng tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm sau. Trước đó, cả ông Putin và thư ký báo chí của tổng thống là ông Dmitry Peskov đều nói rằng thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra quyết định về vấn đề này.

Trong khi đó, các cuộc thăm dò dư luận trong những tháng gần đây cho thấy có hơn 80% người dân Nga hài lòng với những gì ông Putin đã làm trên cương vị tổng thống, trong đó 2/3 số người được hỏi nói rằng họ muốn ông Putin vẫn tiếp tục làm tổng thống trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Theo Dân Trí

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.