Ông Putin muốn bình thường hóa quan hệ toàn diện với Nhật Bản

(Ngày Nay) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ mong muốn bình thường hóa quan hệ toàn diện với Nhật Bản trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Nhật Bản thời điểm trước khi diễn ra chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga tới quốc gia Mặt Trời mọc.
Tổng thống Nga Putin. (Nguồn: AP)
Tổng thống Nga Putin. (Nguồn: AP)
Trong bài phỏng vấn đăng trên nhật báo Yomiuri của Nhật Bản ngày 13/12, Tổng thống Nga Putin khẳng định việc chưa có một hiệp ước hòa bình giữa Nga và Nhật Bản là điều không bắt kịp xu thế của thời đại.
Ông nhấn mạnh việc các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga do những căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine chính là vật cản trong các cuộc thương lượng về hiệp ước hòa bình giữa hai nước.
Tổng thống Putin cho biết Moskva sẵn sàng thảo luận về hoạt động kinh tế chung với Tokyo trên những hòn đảo tranh chấp. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh tất cả hoạt động kinh tế này phải diễn ra dưới sự giám sát của Nga.
Theo kế hoạch, Tổng thống Nga sẽ thăm Nhật Bản trong 2 ngày 15 và 16/12 trong nỗ lực khai thông bế tắc về vấn đề tranh chấp chủ quyền đối với 4 hòn đảo hiện do Nga kiểm soát và gọi là Nam Kuril, trong khi Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc. Vấn đề tranh chấp này đã ngăn cản hai nước ký Hiệp ước hòa bình sau Chiến tranh Thế giới II.
Phía Nga kỳ vọng chuyến thăm Nhật Bản tới đây của Tổng thống Putin sẽ tạo được động lực mới trong phát triển quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực./.
Theo Vietnamplus
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.