Ông Trump thu nhập 150 triệu USD năm 2005

(Ngày Nay) - Nhà Trắng hôm 14/3 cho biết Tổng thống Trump kiếm được hơn 150 triệu USD và đóng 38 triệu USD tiền thuế thu nhập liên bang trong năm 2005.
Tổng thống Donald Trump ở phòng Bầu Dục, Nhà Trắng ngày 27/1. Ảnh: AP.
Tổng thống Donald Trump ở phòng Bầu Dục, Nhà Trắng ngày 27/1. Ảnh: AP.

Khoản thuế 38 triệu USD không tính đến "hàng chục triệu USD" mà ông Trump đã trả cho các loại thuế khác như thuế bán hàng, thuế doanh thu và thuế tiền lương", một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Theo CNN, thông tin từ Nhà Trắng nhằm giải đáp thắc mắc của công chúng liên quan đến hồ sơ thuế của Tổng thống Trump năm 2005.

Trước đó, MSNBC đưa tin hãng này thu được một bản sao tờ khai thuế của ông Trump năm 2005. Mặc dù Nhà Trắng lên tiếng phản hồi, thông tin về hồ sơ thuế của đương kim tổng thống trong 11 năm qua vẫn là ẩn số.

Các hồ sơ thuế chi tiết sẽ đưa ra bức tranh cụ thể về các sở hữu và hoạt động kinh doanh của ông Trump, vốn được cho là nhạy cảm và phức tạp hơn nhiều so với các tổng thống tiền nhiệm. 

Hồi tháng trước, một đơn kiến nghị đã được đưa lên trang web của Nhà Trắng, trong đó yêu cầu Tổng thống Donald Trump ngay lập tức công bố báo cáo thuế cá nhân. Đơn kiến nghị này nhanh chóng nhận được hơn 1 triệu chữ ký của những người quan tâm.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump hứa sẽ công khai báo cáo thuế cá nhân. Đây là tiền lệ suốt 40 năm nay đối với mọi ứng viên tổng thống. Tuy nhiên, Nhà Trắng đến nay vẫn chưa công bố số liệu đầy đủ về hồ sơ thuế của tổng thống. Gần đây, một số trợ lý của ông Trump ngụ ý rằng tổng thống sẽ không công khai thuế nữa bởi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. 

Việc ông không tiết lộ hồ sơ thuế đã dẫn đến nhiều đồn đoán từ phía dư luận, trong đó có cả những ý kiến cho rằng ông có thể đã lợi dụng sơ hở của pháp luật để trốn thuế khi tiến hành các hoạt động kinh doanh.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.