Ông Trump tìm cảm hứng cho bài phát biểu nhậm chức

(Ngày Nay) - Trong một buổi trò chuyện, tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông đang chuẩn bị cho bài phát biểu nhậm chức của mình và tìm cảm hứng từ các cựu tổng thống Reagan, Kennedy.
Ông Trump tìm cảm hứng cho bài phát biểu nhậm chức

Theo Washington Post, ông Trump đã nghĩ tới "phong cách" của tổng thống Reagan trong quá trình chuẩn bị cho bài phát biểu nhậm chức. Một người thân cận cho biết tổng thống đắc cử Mỹ "cảm thấy say mê với phong thái tự tin và cách mà ông Reagan kết nối với đất nước".

Ngoài ra, ông Trump cũng bị ấn tượng bởi cách phát âm gợi nên sự tham vọng của tổng thống Kennedy và cách ông tạo động lực cho người Mỹ.

Lễ kỷ niệm ngày sinh thứ 100 của ông Kennedy sẽ diễn ra vài tháng sau lễ nhậm chức vào tháng 1, vì vậy ông Trump muốn nhắc tới tổng thống thứ 35 của nước Mỹ trong quá trình chuẩn bị bước chân vào Nhà Trắng.

"Chúng tôi đã trò chuyện về Kennedy, Reagan và cả cách Harrison bị viêm phổi do dành quá nhiều tâm sức cho bài phát biểu nhậm chức", ông Brinkley, giáo sự đại học Rice đồng thời là một người gần gũi ông Trump, cho biết.

Theo đó, ông Trump tỏ ra tự hào vì được gia nhập "câu lạc bộ" tổng thống Mỹ. Điều này khiến ông dành nhiều thời gian đọc và tìm hiểu về truyền thống của "câu lạc bộ" đặc biệt này.

Ông Trump tìm cảm hứng cho bài phát biểu nhậm chức ảnh 1Tổng thống Reagan cùng vợ trong lễ nhậm chức năm 1981. Ảnh: AP.

Đây là một phần trong buổi trò chuyện vào bữa trưa của ông Trump với nhiều nhân vật thân thiết lâu năm tại Florida. Nhiều người tỏ ra tò mò về bài phát biểu của ông vào ngày 20/1 tới, nhưng các thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Politico cho biết người được ông Trump giao phó viết bài phát biểu quan trọng này là ông Stephen Miller, người từng chịu trách nhiệm cho nhiều bài phát biểu của tỷ phú 70 tuổi trong suốt quá trình tranh cử.

Bản thảo đang được thống nhất với đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump. Một số nguồn tin cho biết vấn đề an ninh biên giới, nghề nghiệp và kinh tế sẽ được đề cập.

Bài phát biểu này được cho là sẽ khác biệt so với tất cả những tiền lệ trước đó, như chính cách ông Trump trở thành ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng. Đội ngũ của ông Trump muốn truyền tải thông điệp rằng ông là người đầu tiên trở thành tổng thống từ một công dân bình thường.

Trong khi đó, an ninh tại Washington đã bắt đầu được thắt chặt do lo ngại về xung đột giữa những người ủng hộ và phản đối tân tổng thống trong lễ nhậm chức vào ngày 20/1.

Theo Zing
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.