Ông Trump tuyên bố trợ cấp tiền cho nông dân trước Lễ Tạ ơn

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng nông dân Mỹ sẽ nhận được một khoản thanh toán tiền mặt trước thềm Lễ Tạ ơn.
Ông Trump tuyên bố trợ cấp tiền cho nông dân trước Lễ Tạ ơn

"Những người nông dân vĩ đại của chúng ta sẽ nhận được một khoản lớn tiền mặt khác để bù đắp thuế quan Trung Quốc trước thềm Lễ Tạ ơn. Các trang trại và hộ nông dân nhỏ hơn sẽ là người hưởng lợi lớn. Trong khi đó, và như bạn có thể nhận thấy, Trung Quốc đang bắt đầu mua nhiều trở lại", trích thông điệp của ông Trump trên Twitter.

Vào thứ Sáu, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, đợt thanh toán thương mại thứ hai sẽ bắt đầu trong tuần này. Các khoản thanh toán này là một phần của gói viện trợ 16 tỷ USD được công bố vào tháng 5 để bồi thường cho nông dân Mỹ về hậu quả của cuộc chiến thuế quan với Trung Quốc.

Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue vào đầu tuần này, việc đăng ký thanh toán sẽ diễn ra trong ngày 6/12. Đợt thanh toán thứ ba dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 1 năm 2020, bản tuyên bố cho biết.

Trong khi đó, các nhà đàm phán thương mại chính từ Trung Quốc và Mỹ, bao gồm Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã có cuộc điện đàm về giai đoạn đầu của một hiệp định thương mại mới, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết.

"Các bên đã có một cuộc thảo luận mang tính xây dựng về những mối quan tâm chính của nhau về giai đoạn một của hiệp định thương mại và đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ", phía Trung Quốc tuyên bố.

Theo Sputnik
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.