Palestine đe doạ cắt đứt quan hệ với Mỹ

(Ngày Nay) - Palestine tuyên bố sẽ đóng băng mối quan hệ với Mỹ nếu Văn phòng của Tổ chức Giải phóng Palestine ở Washington bị đóng cửa, một quan chức cấp cao PLO cảnh báo hôm thứ bảy (18/11).
Palestine đe doạ cắt đứt quan hệ với Mỹ

Động thái gây ngạc nhiên của Mỹ và phản ứng dữ dội của người Palestine diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách ‘giới thiệu’ một thoả thuận hòa bình giữa Israel và Palestine.

Ông Trump sẽ có khoảng thời gian là 90 ngày để ngăn chặn việc đóng cửa nếu ông cho là đã có tiến bộ.

Tuy nhiên Tổng thư ký PLO Saeb Erekat cho biết tổ chức của ông đã chính thức thông báo với Washington rằng "chúng tôi sẽ giữ tất cả các thông tin liên lạc của chúng tôi với chính quyền Mỹ" nếu văn phòng đóng cửa.

Palestine đe doạ cắt đứt quan hệ với Mỹ ảnh 1Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Malki 

Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Malki cho biết đây là lần đầu tiên kể từ những năm 1980 Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối gia hạn.

Ông Malki nói với AFP rằng các quan chứ Palestine đã nhận được một lá thư từ Washington hai ngày trước "nói rằng Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ đã không tìm thấy đủ lý do để gia hạn thời gian của văn phòng". Ông nói thêm rằng các nhà lãnh đạo Palestine sẽ gặp nhau để thảo luận về phản ứng của Mỹ.

Tổng thống Palestine, Mahmud Abbas, đã rất ngạc nhiên về hành động của Bộ Ngoại giao Mỹ, phát ngôn viên của ông Nabil Abu Rudeina cho biết trong bài phát biểu của hãng thông tấn chính thức Palestine WAFA hôm thứ bảy.

Ông nói rằng quyết định này "đại diện cho một bước tiến chưa từng có trong lịch sử quan hệ Palestine-Mỹ và có những hậu quả nguy hiểm cho quá trình hòa bình và quan hệ Mỹ-Ả Rập."

Ông nói "nó là một cú đấm trong việc xây dựng hòa bình".

 Theo AFP

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.