Pháp: Học sinh mang súng trường, lựu đạn tấn công trường học

(Ngày Nay) - Reuters ngày 16/3 dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Pháp cho biết, ít nhất 8 người đã bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại một trường trung học ở thị trấn Grasse, miền nam nước nước này.
 
Cảnh sát bên ngoài trường trung học Alexis de Tocqueville sau vụ xả súng
Cảnh sát bên ngoài trường trung học Alexis de Tocqueville sau vụ xả súng
Cảnh sát Pháp cho biết, nghi phạm đã bị bắt giữ là một học sinh 17 tuổi, mang theo 1 khẩu súng trường, 2 súng ngắn và 2 lựu đạn. Nghi phạm này không có tiền án tiền sự.
Theo CNN, nghi phạm tấn công vào trường trung học Alexis de Tocqueville vào giờ ăn trưa và nổ súng vào hiệu trưởng. Tổng cộng có 8 người bị thương trong vụ này.
Các nhà chức trách đã lên tiếng khẳng định đây không phải tấn công khủng bố.
Hãng tin BFMTV dẫn lời một sinh viên tên Andreas cho biết, cảnh tượng tại trường khi đó rất hỗn loạn. Cậu kể lại: “Tôi nghe thấy 4 tiếng súng, thật là hoảng loạn, chúng tôi nhốn nháo chạy, mọi việc diễn ra cứ như trong phim, tôi chưa từng chứng kiến vụ việc nào như vậy”.
Hiện trường Alexis de Tocqueville đang bị phong tỏa, cảnh sát đang rà soát lại toàn trường.
Bộ Nội vụ cũng thông báo có xả súng xảy ra trong trường học và kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh xa khu vực này. Bộ Giáo dục Pháp cũng đưa ra thông báo tương tự. Bộ trưởng Giáo dục Najat Belkacem đã tức tốc tới hiện trường.
Chính phủ Pháp đã phát lệnh báo động về vụ tấn công trên. Lệnh báo động này được đưa ra theo hệ thống được Chính phủ Pháp áp dụng và duy trì sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở Paris và Nice.
Vụ tấn công xảy ra ngay sau khi một quả bom thư phát nổ tại trụ sở của Quỹ Tiền tệ Quốc tế ở Paris khiến 1 người bị thương.
Hôm 16/3, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố Pháp vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Trước đó 1 ngày, Bộ trưởng Tư pháp đưa ra đề xuất gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được đưa ra sau hàng loạt vụ khủng bố kinh hoàng ngày 13/11/2015 tại Paris khiến 132 người thiệt mạng.
Theo Tiền Phong
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.