Phát hiện 800 bộ hài cốt trẻ em bị chôn lấp ở Lancashire

Các nhà khảo cố đã khai quật thi thể của khoảng 800 trẻ em dưới 6 tuổi tại Ground Burial St Peter ở Blakburn, Lancashire. Các thi thể được khai quật trước khi xây dựng con đường qua vùng Lancashire.
Phát hiện 800 bộ hài cốt trẻ em bị chôn lấp ở Lancashire
Phát hiện 800 bộ hài cốt trẻ em bị chôn lấp ở Lancashire ảnh 1

Các thi hài được tìm thấy ở Lancashire.

Hơn 800 bộ hài cốt nằm trong số 1.967 thi hài khai quật được ở vùng này vào năm 1821. Các nhà khảo cổ tin rằng mồ chôn tập thể những đứa trẻ được tìm thấy có thể nguyên nhân do dịch bệnh và thiếu thuốc men.

Hội đồng Borough Darwen cho rằng các thi thể được khai quật chỉ khoảng 30% ở khu vực chôn cất. Dace Henderson, một chuyên gia phân tích xương khảo cổ học cho biết hầu hết trẻ em ở đây đều chết do nhiễm trùng phổi và ruột.

“Họ chết khá nhanh và hầu như không có dấu hiệu nổi bật trên xương. Có thể đấy là thời điểm mọc lên số lượng lớn các nhà máy công nghiệp và dân số tăng lên nhanh chóng”, Henderson cho biết.

Ông cho biết công việc khai quật có thể làm sáng tỏ cuộc sống của những người bình thường sống ven London.

Ngoài các thi hài, máy xúc cũng tìm thấy một viên nang ẩn trong đống đổ nát. Nó chứa mẫu duy nhất trong số 16 đồng tiền thời bấy giờ. Các đồng tiền đã tập hợp đầy đủ và được xác định là lưu hành vào năm 1820 thời vua George III.

Nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc tích cực bao gồm phân tích AND và kiếm tra hồ sơ. Các nhà khảo cổ rất bất ngờ vì họ dự kiến chỉ phát hiện được 200 ngôi mộ. Tuy nhiên một ngôi mộ có tới 13 hài cốt cho thấy sự nghèo đói và sức khỏe kém của những đứa trẻ.

Dự kiến, các nhà khảo cổ học sẽ làm một lễ tưởng niệm đặc biệt cho những hài nhi xấu số an nghỉ nghĩa trang vào mùa hè này.

Tuệ Linh

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.