Phát hiện con báo núi kỳ lạ với hàm răng thứ 2 mọc trên trán

Tại thành phố Weston, phía đông nam tiểu bang Idaho, Mỹ, một người thợ săn vừa phát hiện ra một con báo núi với bộ răng thứ hai mọc trên đỉnh đầu.
Phát hiện con báo núi kỳ lạ với hàm răng thứ 2 mọc trên trán

Con báo núi đáng sợ này được một người thợ săn ở thành phố Weston bắt được trong một chuyến đi săn vào tuần trước.

Phát hiện con báo núi kỳ lạ với hàm răng thứ 2 mọc trên trán ảnh 1

Con báo kỳ lạ với hàm răng mọc trên trán. (Ảnh: Idaho Department of Fish and Game)

Người thợ săn đã chụp ảnh xác chết của con vật kỳ lạ này lại. Trong ảnh, con vật này dù đã chết nhưng trông vẫn rất dữ dằn với cặp nanh sắc nhọn nhe ra. Tuy vậy, nó lại có tới 2 bộ răng, bộ răng thứ hai này mọc ở phía trước trán con báo.

Sau đó, những hình ảnh này đã được gửi cho các quan chức thuộc Văn phòng Thủy sản và Thú săn khu vực Đông Nam ở thành phố Pocatello, Idaho. Tuy vậy, những quan chức này cũng hết sức bất ngờ với bộ răng kỳ lạ mọc trên đầu con báo.

“Nó khiến tất cả chúng ta phải gãi đầu thắc mắc”, tạp chí bang Idaho dẫn lời nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu về động vật hoang dã Zach Lockyer cho biết. “Đây là một trường hợp rất lạ và một bức ảnh kỳ lạ”.

Hiện tượng sinh học bất thường hiếm có của con báo này – mọc răng trên những mảng mô cứng, đặt ra nhiều giả thuyết cho các nhà khoa học.

Một số nhà sinh vật học cho rằng hàm răng thứ hai có thể là dấu vết còn lại của một con báo anh em với nó khi cùng ở trong bụng báo mẹ, nhưng con báo kia đã chết trước khi được sinh ra. Một số khác lại cho rằng có thể đây là một khối u hiếm gặp gọi là teratoma.

Những loại u này chứa mô và các thành phần khác mà trong một số trường hợp chúng có thể là tóc, răng và xương.

Tuy nhiên, cả hai nguyên nhân trên rất hiếm khi xảy ra, tạp chí bang Idaho cho biết.

Bên cạnh đó, một giả thuyết khác lại cho rằng do con báo bị chấn thương ở hàm nên dẫn tới tình trạng răng mọc không đúng chỗ như trên. Tuy vậy, ông Lockyer cho rằng đây là khả năng ít xảy ra nhất bởi vì miệng của con báo không có dấu hiệu thương tích nào.

Các trang tin cho biết người thợ săn dự định sẽ mang xác con vật này tới những người chuyên nhồi xác động vật đề làm vật cảnh trong nhà.

Tuy nhiên, các nhà sinh học đang hy vọng rằng họ có thể mua được xác của con báo để tiến hành kiểm tra con vật bằng cách chụp X-quang và các phân tích khác để xác định rõ nguyên nhân con vật có hai hàm răng.

Phát hiện con báo núi kỳ lạ với hàm răng thứ 2 mọc trên trán ảnh 2

Một con báo núi thường (Ảnh: Getty Images)

Báo núi là loài động vật lớn nhất thuộc họ mèo rừng ở Bắc Mỹ, còn có tên gọi khác là mèo sơn, sư tử núi, báo cu ga hay báo sư tử. Loài vật này thường hoạt động vào ban đêm, chúng hoạt động bí mật và phần lớn là đi săn riêng rẽ. Một con báo núi đực có thể nặng tới 100kg, trong khi đó báo cái nặng khoảng 64kg.

Danh Tuyên (theo Mirror)

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.