Phát hiện mô da hóa thạch 2 triệu năm của tổ tiên loài người

Nhóm các chuyên gia vừa phát hiện những mô da hóa thạch 2 triệu năm được cho là tổ tiên của loài người tại một hang động ở Nam Phi.
Phát hiện mô da hóa thạch 2 triệu năm của tổ tiên loài người

Nhóm chuyên gia tin rằng, các mô da thuộc loài sinh vật nguyên thủy Australopithecus sediba. Phát hiện mới có thể hé lộ những chi tiết quan trọng về cuộc sống của loài người cổ đầu tiên của nhân loại.

Phát hiện mô da hóa thạch 2 triệu năm của tổ tiên loài người - anh 1

Hộp sọ của sinh vật Australopithecus sediba. Ảnh: Rex/Getty

Họ cũng tìm thấy những mảng thức ăn còn mắc kẹt trong răng của nhiều bộ xương, theo Mirror.

Giáo sư Lee Berger, người đứng đầu dự án đồng thời là một nhà nhân chủng học tại Đại học Witwatersrand ở thành phố Johannesburg thuộc Nam Phi, chia sẻ: "Chúng tôi phát hiện rằng, mảng thức ăn không phải là những hòn đá thông thường mà là loại chất hữu cơ không phân hủy. Những thứ còn mắc kẹt trong răng, có thể là hạt giống, cho chúng tôi thấy loại thức ăn mà họ đã sử dụng".

Trước đó, năm 2010, nhóm các nhà khoa học do giáo sư Berger dẫn đầu đã công bố kết quả khai quật bộ xương hóa thạch của loài Australopithecus sediba tại khu bảo tồn thiên nhiên Malapa.

Họ phát hiện một hộp sọ khá hoàn chỉnh với xương vai, bàn tay, xương cổ tay và xương mắt cá chân. Những dấu hiệu cho thấy Australopithecus sediba là họ hàng lâu đời của con người cả về đặc tính nguyên thủy và đặc điểm cơ thể.

Xem thêm:

- Những lời tiên tri đáng sợ của Nostradamus

- Stephen Hawking và những tiên đoán nhân loại có thể diệt vong

- Những bí ẩn vũ trụ thách thức loài người lớn nhất

Theo Zing News
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.