Phát hiện nhà tù đằng sau kệ sách đồn cảnh sát Philippines

(Ngày Nay) - Ủy ban Nhân quyền Philippines (CHR) vừa mở một chiến dịch đột kích vào một đồn cảnh sát ở nước này và phát hiện ít nhất 11 người bị giam giữ trong một căn phòng tối tăm đằng sau một kệ sách.
Phương tiện truyền thông quay lại cảnh các tù nhân được phát hiện trong nhà giam sau kệ sách ở đồn cảnh sát tại Manila.
Phương tiện truyền thông quay lại cảnh các tù nhân được phát hiện trong nhà giam sau kệ sách ở đồn cảnh sát tại Manila.
Đài BBC ngày 27/4 cho biết vụ đột kích diễn ra sau một lời chỉ điểm và CHR đã mời các phương tiện truyền thông địa phương đồng hành cùng chiến dịch.
Những tù nhân sau kệ sách không có giấy tờ tùy thân đã cho biết họ bị giam ở đó được một tuần và các sĩ quan ở đồn cảnh sát Manila đã nhốt họ ở đây để tống tiền.
Tuy nhiên các sĩ quan nói rằng những tù nhân trên bị bắt giữ trong cuộc chiến chống ma túy do tổng thống Rodrigo Duterte phát động gần một năm qua. Ông Duterte đã đưa ra một cuộc đàn áp ma túy tàn bạo khắp Philippines, dẫn đến cái chết của hơn 7.000 người bị tình nghi.
Hàng chục ngàn người cũng đã bị bắt giữ trong cuộc đàn áp diễn ra gần một năm qua.
Sĩ quan cảnh sát Robert Domingo nói với báo chí địa phương rằng những tù nhân sau kệ sách đã bị bắt trong một cuộc đột kích lớn và không có tài liệu về họ do vẫn đang trong quá trình điều tra.
Tuy nhiên những tờ báo tham gia cùng chiến dịch với CHR đã báo cáo rằng những con người bị nhốt trong căn phòng không cửa sổ ở đồn cảnh sát Manila cho biết họ vô tội và bị bắt phải trả từ 40.000 peso đến 200.000 peso (khoảng 800 - 900 USD) để được trả tự do.
ABS-CBN cũng cho biết những người này bị tra tấn, ở trong căn phòng không điện đóm và phải sử dụng túi nhựa thay vì nhà vệ sinh.
Phát hiện nhà tù đằng sau kệ sách đồn cảnh sát Philippines ảnh 1 Tù nhân trong nhà giam sau kệ sách.

Sĩ quan Domingo đã phủ nhận tất cả các cáo buộc trên. Ông Domingo nói với tờ The Inquirer rằng căn phòng rộng 1mx3m ở đồn là "một sự lãng phí không gian". "Tại sao chúng tôi không thể tối đa hóa phần không gian này làm nhà tù?" - ông Domingo nói thêm.

Người phát ngôn của CHR là Jackie De Guia cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra những gì đã xảy ra ở đồn cảnh sát vì "không có một trại giam bình thường nào được giấu phía sau một trang thiết bị như kệ sách cả".
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.