Phát hiện: Vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi có khả năng cải thiện tuổi thọ con người

Mới đây, các nhà khoa học Nga tuyên bố, họ đã đạt được bước tiến trong việc tìm hiểu một loại vi khuẩn “vĩnh cửu” được gọi là Bacillus F để cải thiện tuổi thọ của con người.
Phát hiện: Vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi có khả năng cải thiện tuổi thọ con người

Theo đó, các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loại vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi ở vùng Siberia được cho là có thể giúp tăng tuổi thọ và hệ thống miễn dịch của con người.

Phát hiện: Vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi có khả năng cải thiện tuổi thọ con người - anh 1

Các vi khuẩn cổ Bacillus F trong ống nghiệm. Ảnh: Daily Mail

Vi khuẩn cổ Bacillus F được phát hiện vào năm 2009 bởi Tiến sĩ Anatoli Brouchkov, Trưởng khoa Geocryology (Khoa học về đất đá bị đóng băng) của trường Đại học Moscow.

Nó được bao bọc bởi lớp băng vĩnh cửu cổ đại tại tại núi Mammoth thuộc Cộng hòa Sakha, còn được gọi là Yakutia. Đây là khu vực rộng lớn nhất ở Siberia.

Phát hiện: Vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi có khả năng cải thiện tuổi thọ con người - anh 2

Bacillus F được phát hiện lần đầu cách đây sáu năm trong lớp băng vĩnh cửu cổ đại tại một nơi được gọi là Ulakhan Suullur (Mammoth Mountain) tại Cộng hòa Sakha, hay còn được gọi là Yakutia. Đó là khu vực rộng lớn nhất ở Siberia. Ảnh: Daily Mail

Lớp băng vĩnh cửu bao bọc lấy vi khuẩn này được các nhà khoa học ước tính có niên đại khoảng 3,5 triệu năm tuổi.

Theo tiết lộ của các nhà khoa học, họ đã mở khóa các DNA khả năng miễn dịch và đang tìm hiểu cách thức các gen này giúp cho sự tồn tại phi thường của Bacillus F trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberia.

Giáo sư Sergey Petrov, trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm khoa học Tyumen, cho biết: "Trong tất cả những thí nghiệm được thực hiện, Bacillus F kích thích sự tăng trưởng và cũng tăng cường hệ thống miễn dịch”.

Phát hiện: Vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi có khả năng cải thiện tuổi thọ con người - anh 3
Ảnh minh họa

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa biết chính xác cơ chế hoạt động của loại vi khuẩn này”, tiến sĩ Brouchkov nói.

Tiến sĩ Brouchkov cho biết: "Chúng tôi muốn hiểu rõ cơ chế bảo vệ các bộ gen, các chức năng của gen”. “Câu hỏi chính yếu là điều gì đã cung cấp sức sống cho Bacillus F? Nó thực sự rất phức tạp”.

"Tôi sẽ nói rằng, trên thế giới này có tồn tại vi khuẩn bất tử, sự sống bất tử. Chúng không thể chết, chính xác hơn là chúng có thể tự bảo vệ mình”, Brouchkov tuyên bố. “Những tế bào của chúng ta không thể tự bảo vệ mình khỏi những tổn thương nhưng các tế bào của Bacillus F thì có. Thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể tìm ra cơ chế chống lại sự lão hóa và sử dụng chúng để chống lại sự lão hóa của con người. Trong tương lai, các vi khuẩn có thể cải thiện sức khỏe của con người, và dẫn dắt chúng ta đến với một loại ‘thuốc trường sinh”, Brouchkov chốt lại.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Blue Moon Diamond: Viên kim cương đắt giá nhất hành tinh?

- Mặt Trăng ngày càng teo nhỏ đi vì.... Trái đất

- Cặp Lỗ Đen “quái vật” sắp va chạm khủng khiếp trong vũ trụ

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.