Phi công máy bay Mỹ chết khi chuẩn bị hạ cánh

(Ngày Nay) - Một cơ phó hãng American Airlines "mất hết khả năng" và được xác định đã chết sau khi phi cơ hạ cánh an toàn xuống một thành phố tại bang New Mexico.
Cơ phó chết khi máy bay American Airlines đang chuẩn bị hạ cánh. Ảnh: AP
Cơ phó chết khi máy bay American Airlines đang chuẩn bị hạ cánh. Ảnh: AP

Chuyến bay 1353 của American Airlines đang đi từ Dallas - Forthworth, bang Texas, tới Albuquerque, bang New Mexico, khi chỉ còn ba km nữa là hạ cánh thì cơ trưởng thông báo khẩn cấp, viện dẫn "vấn đề y tế" trên khoang, CNN dẫn lời một phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cho biết. 

Cơ phó trên chuyến bay 1353 được xác định là William "Mike" Grubbs.

Máy bay hạ cánh an toàn lúc 15h33 ngày 29/3, theo Flightaware. Nó di chuyển tới cổng và lực lượng cấp cứu đã chờ sẵn, Daniel Jiron, phát ngôn viên sân bay Albuquerque International Sunport, nói.

Hai nguồn tin am hiểu vụ việc cho biết các nhân viên đã tiến hành hồi sức tim phổi trong 35 - 40 phút trước khi cơ phó được xác định đã chết.

Hãng hàng không cho biết họ rất đau buồn khi Grubbs qua đời. "Chúng tôi đang chăm sóc gia đình và đồng nghiệp của cơ phó Grubbs, chúng tôi suy nghĩ và cầu nguyện cùng họ trong thời điểm khó khăn này", hãng phát thông cáo.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ sẽ "theo dõi cùng hãng hàng không" để tìm hiểu thêm về vụ việc hôm 29/3. 

Nhiều thao thác trong quá trình chuẩn bị hạ cánh trên chiếc Boeing 737 có thể được một thành viên tổ lái xử lý một cách an toàn, nhưng điều này sẽ khiến cơ trưởng phải làm nhiều việc hơn, gây gia tăng căng thẳng.

Việc một thành viên tổ bay bị mất khả năng làm việc rất hiếm gặp. Một cơ trưởng 57 tuổi của hãng American Airlines chết hồi tháng 10/2015, sau khi bị ốm trên chuyến bay từ Phoenix tới Boston. Máy bay hạ cánh an toàn sau khi được chuyển hướng tới Syracuse, New York. 

Theo Vnexpress
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.