Phi công Việt Nam hy sinh trong tai nạn máy bay ở Anh

(Ngày Nay) - Bộ Quốc phòng đã xác nhận thông tin về Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng phòng đào tạo, trung tâm huấn luyện, Binh đoàn 18 đã hy sinh khi đang tham gia huấn luyện bay ở Anh.
Phi công Việt Nam hy sinh trong tai nạn máy bay ở Anh

Đài Truyền hình Việt Nam tối 19/11 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, Đại úy, phi công Nguyễn Thành Trung, phó trưởng phòng đào tạo Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, đã hy sinh khi đang tham khóa huấn luyện bay đường dài bằng mắt trên trực thăng Cabri G2 trưa ngày 17/11 tại Anh.

Theo đó, ngày 17-11, tại sân bay Wycombe Air Park, đại úy phi công Nguyễn Thành Trung (32 tuổi), Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, tham gia khóa huấn luyện giáo viên bay nâng cao thực hiện bay đường dài bằng mắt trên trực thăng Cabri G2. Sau 15 phút cất cánh, trực thăng mất liên lạc.

Phi công Việt Nam hy sinh trong tai nạn máy bay ở Anh ảnh 1Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Theo Trung tâm Huấn luyện bay Helicopter Services, máy bay Cabri G2 bị một chiếc Cessna (máy bay cánh bằng nhỏ hai chỗ ngồi) cũng đang thực hiện bay huấn luyện ở độ cao 600 m, giảm độ cao đột ngột đâm vào đuôi, gây ra tai nạn. Vụ tai nạn khiến bốn người trên hai máy bay tử nạn, trong đó có phi công Nguyễn Thành Trung.

Theo Tiền Phong, vực xảy ra vụ tai nạn được cho là có khá nhiều máy bay hạng nhẹ qua lại. Các máy bay này thường chỉ bay ở độ cao từ 300m đến 750m và không phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của đài không lưu. Điều này đồng nghĩa với việc phi công luôn phải chú ý và cảnh giác cao độ để đề phòng va chạm với các máy bay khác.

Sân bay Wycombe Air Park tập trung khoảng 200 chiếc phi cơ các loại, từ máy bay cánh quạt đến máy bay cổ điển. Đây cũng là một trung tâm huấn luyện bay

Cơ quan chức năng của hai nước đang tiếp tục điều tra, giải quyết vụ tai nạn.

 Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.