Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục

Trong 3 năm ròng rã, Sarah Marquis đã đi bộ từ Siberia, qua sa mạc Gobi, Trung Quốc, Lào, Thái Lan và dừng chân đến Australia với quãng đường dài 16.000km.
Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục

Hành trình của Sarah Marquis đã đi qua hai châu lục, sáu quốc gia và "tiêu tốn" hết tám đôi giày đi bộ.

Người phụ nữ phi thường này đã đi bộ một quãng đường dài 16.000 km trong suốt ba năm ròng rã trên chính đôi bàn chân nhỏ bé của mình.

Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục ảnh 1

"Khám phá thiên nhiên hoang dã là một giấc mơ của tôi", cô nói. "Có thứ gì đó vẫn luôn thôi thúc tôi từ bên trong và tôi hiểu rằng mình cần phải làm điều đó".

Marquis sinh ra trong một ngôi làng nhỏ ở Jura Mountains phía bắc Thụy Sĩ. Cô đã bắt đầu cuộc hành trình vượt lục địa này của mình từ năm 40 tuổi.

Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục ảnh 2

Từ bé Marquis đã thích thú và tò mò với thế giới hoang dã, cả thời thơ ấu của gắn liền với vùng nông thôn Thụy Sĩ. Khi lên tám Marquis đã cùng với chú chó của mình khám phá một hang động và qua đêm ngay tại đó.

Khi trưởn thành, các cuộc phiêu lưu của người phụ nữ này cũng ngày một "hoang dại" hơn.

Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục ảnh 3

Trong những năm qua cô đã khám phá các vùng đất của New Zealand, đi xuyên nước Mỹ, hành trình 16.000km đến Australia và đi phượt qua dãy Andes.

Trong năm 2010, Marquis đã lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu cuối cùng của mình. Cuộc hành trình đi bộ kéo dài ba năm đã đưa Marquis từ Siberia, qua sa mạc Gobi, Trung Quốc, Lào và Thái Lan.

Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục ảnh 4

Sau đó cô lên một chiếc thuyền hàng đi Brisbane và bước đi trên toàn bộ lục địa Úc, kết thúc hành trình kéo dài ba năm của mình dưới bóng một chiếc cây trong sa mạc - nơi 10 năm trước cô đã ghé thăm.

Hành trình của Marquis phải trải qua những khoảnh khắc khốn cùng nơi Siberia lạnh lẽo và sa mạc Gobi không bóng người, tuy nhiên với kinh nghiệm lâu năm của mình, đây là những thử thách khó làm được cô nản lòng.

Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục ảnh 5

Marquis ước tính cô đã uống khoảng 3.000 ly trà trên quãng đường đi của mình. "Tôi muốn được sống như những người nguyên thủy 60.000 năm trước đây," Marquis chia sẻ, "Nhưng tôi nhận ra rằng việc kiếm đủ thức ăn cũng là một chuyện đầy khó khăn".

Ngoài việc tìm kiếm thức ăn, cô cũng phải giữ cho tâm trí của mình kiên định tránh hoảng loạn và bảo vệ cho sức khỏe của mình thật tốt.

"Tôi đã cắm trại ở sa mạc Gobi, và vào lúc 5 giờ sáng có năm con sói liên tục gầm rú xung quanh lều của mình". Ngoài ra cô còn bị trùm ma túy ở Lào tấn công bằng súng khi đi qua nước này.

Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục ảnh 6

"Tôi tự hào mình là một người phụ nữ", cô nói, "nhưng đôi khi tôi muốn tôi có cơ bắp và sức mạnh của một người đàn ông để vượt qua những khó khăn trên hành trình".

Marquis thừa nhận mình luôn gặp phải những rắc rối ở một số nơi người phụ nữ bị kỳ thị.

"Tôi đã phải che giấu thân phận mình như một người đàn ông để được an toàn. Khi đến một số vùng đất ở Trung Quốc, những người phụ nữ như tôi đều bị coi là gái mại dâm".

Phi thường người phụ nữ đi bộ 16.000 km xuyên châu lục ảnh 7

Sau chuyến đi phi thường dài 16.000 km Marquis từ bỏ những cuộc phiêu lưu và trở thành diễn giả cùng với xuất bản cuốn sách tự truyện của riêng mình ghi trải nghiệm ở những nơi cô đã đi qua.

"Không có nhiều phụ nữ thích thú với những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, và tôi tự hào là một người phụ nữ tự do có thể làm những điều mình thích. Qua đó tôi cũng muốn truyền cảm hứng đến các phụ nữ trên khắp thế giới hãy đấu tranh cho tự do và làm những điều mình thích".

Bốc Ưng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.