Phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines chặt đầu con tin Đức

(Ngày Nay) - Nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf ở Philippines được cho là đã sát hại một con tin người Đức sau khi thương thảo đòi tiền chuộc thất bại.
Ông Kantner ngồi giữa các chiến binh Hồi giáo trước khi bị hành quyết. Ảnh: Facebook/Straits Times.
Ông Kantner ngồi giữa các chiến binh Hồi giáo trước khi bị hành quyết. Ảnh: Facebook/Straits Times.

Straits Times dẫn lại thông tin vẫn chưa được giới chức an ninh kiểm chứng hoàn toàn rằng ông Jurgen Kantner, 70 tuổi, đã bị giết sau khi những kẻ bắt cóc không đàm phán thành công để đòi số tiền chuộc 30 triệu peso (tương đương 854.000 USD).

Ông Kantner bị bắt cóc trong lúc tàu của vợ chồng ông đi vào một vùng biển nguy hiểm ở Philippines. Vợ ông, bà Sabine Merz được cho đã chết trong cuộc đấu súng để đáp trả những kẻ bắt cóc. Trước khi đối đầu với Abu Sayyaf, vợ chồng ông Kantner đã bị cướp biển Somalia giam giữ trong 52 ngày.

Họ được cho đã nộp cho cướp biển một khoản tiền chuộc lớn để đổi lại tự do 8 năm trước. Trước khi gặp nạn ở Philippines, Kantner và vợ đã dành nhiều năm trong đời để du hành qua các đại dương.

"Dù cho cố gắng của lực lượng an ninh cùng nhiều bên, tôi đã nhận được báo cáo được cho là cuộc chặt đầu một con tin người Đức ở tỉnh Sulu vào chiều 26/2", Straits Times dẫn lời ông Jesus Dureza, cố vấn về hòa bình và là người đứng đầu các cuộc thương thảo giải cứu con tin của Tổng thống Rodrigo Duterte, nói trong một thông cáo đưa ra tối 26/2.

Theo thông tin của cảnh sát, ông Kantner bị sát hại lúc 15h30 chiều 26/2 ở tỉnh Sulu, cách thủ đô Manila 1.500 km về phía nam. Đao phủ được cho tên là Muammar Askali, hoặc Abu Rami, thủ lĩnh một đơn vị của Abu Sayyaf.

Cố vấn của tổng thống được thông báo là quá trình xác minh thông tin vẫn đang diễn ra. Người phát ngôn của lực lượng quân đội cho biết các lực lượng an ninh vẫn được đặt trong tình trạng "tìm kiếm và giải cứu" cho đến khi họ viết đích xác chuyện gì đã xảy ra với con tin.

Bắt cóc người nước ngoài để đòi tiền chuộc là một chiến lược quen thuộc đối với nhóm vũ trang Hồi giáo Abu Sayyaf. Nhóm này cũng từng tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Theo Zing
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.